Philippines - Indonesia (2-2): Gay cấn đến phút cuối

Sau khi Thái Lan giành chiến thắng sít sao Singapore 1-0 để giành vé đầu tiên vào bán kết, cuộc chạm trán giữa Philippines tiếp khách Indonesia diễn ra rất gay cấn. Không ai muốn về sau trong cuộc chơi này và đều rơi vào thế không thể thua, cả hai đã dốc sức chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thế làm khách nhưng Indonesia mới là đội bóng chơi tốt hơn. Các học trò ông Riedl sau lần sẩy chân trước Thái Lan 2-4 đã quyết tìm lại những gì mình đã mất. Đội trưởng Boas Salossa luôn là ngòi nổ cho các đợt tấn công lợi hại của Indonesia bởi sức ảnh hưởng và khả năng tổ chức tinh tế.

Philippines - Indonesia (2-2): Gay cấn đến phút cuối ảnh 1
Indonesia hai lần vượt lên dẫn trước chủ nhà nhưng đều bị Philippines bắt lại

Mới phút thứ 7, đội khách có bàn mở điểm sau pha bật cao của Aryanto đánh đầu mạnh cận thành. Như sực tỉnh sau gáo nước lạnh, Philippines hăng hái mở nhiều đợt hãm thành hơn. Chủ nhà liên tiếp tung ra những cú dứt điểm tìm cơ may. Và một lần cú sút hiểm hóc như búa bổ của Schrock phải khiến thủ thành Meiga tung người hết cỡ hóa giải.

Kiên nhẫn chờ thời cơ đến phút 31, Bahadoran đón quả đá phạt ở cánh trái đã vung chân nhanh hơn đối phương đưa bóng vào lưới Indonesia cân bằng 1-1.

Cuộc đấu sức và đấu trí giữa hai đội diễn ra rất hấp dẫn với những lần đôi công cởi mở. Thủ môn của họ phải làm việc hết sức vất vả.

Philippines - Indonesia (2-2): Gay cấn đến phút cuối ảnh 2
Younghusband (10) ghi bàn san bằng 2-2 cho Philippines

Sau những phút bị ép sân đầu hiệp hai, Indonesia dần siết lại đội hình và tỉnh táo đợi con mồi sập bẫy. Hai lần Lilipaly và Andik sút rất hiểm buộc thủ môn Muller phải cố hết sức mới cản phá nổi.

Phút 68, Andik tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm dội cột dọc. Ngay lập tức, Salossa có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới nâng tỉ số 2-1 cho Indonesia.

Ở thế không còn gì để mất, Philippines dâng cao đội hình tìm cách lật ngược thế cờ. Kịch tính tiếp diễn ở phút 82, Younghusband tung cú sút phạt từ ngoài vòng 16,5 m đưa bóng cuộn vào góc cao gần gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà.

Bảng A trừ Thái Lan (6 điểm) đã giành vé bán kết, cơ hội đoạt suất thứ hai vẫn rộng mở cho ba đội Philippines (2 điểm), Indonesia (1 điểm) và Singapore (1 điểm).

Lượt đấu cuối bảng A diễn ra ngày 25-11: Philippines - Thái Lan, Indonesia -Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm