Phong cách HLV Park Hang-seo cũng bình thường thôi!

Sáng 11-10, HLV Park Hang-seo đã đặt bút ký hợp đồng với VFF dẫn dắt đồng thời đội tuyển Việt Nam, Olympic và U-23 quốc gia. Ông Park từng tiết lộ với báo giới Hàn Quốc rằng mức lương tháng của mình là một kỷ lục, so với 9 đời thầy ngoại tiền nhiệm ở Việt Nam, cỡ vào khoảng 22.000 USD.

Trong buổi lễ ra mắt, ông Park nói ngắn gọn về triết lý bóng đá của mình: “Phong cách huấn luyện của Park Hang-seo là cầu thủ phải có khả năng di chuyển và chơi bóng ngắn. Tôi luôn yêu cầu các tuyển thủ của mình phải thật chăm chỉ rèn luyện. Họ phải có thể lực và tinh thần tốt. Đặc điểm lối chơi của chúng tôi là kiểm soát bóng với những đường chuyền ngắn, nhanh và chính xác”.

Đại diện VFF đã đạt thỏa thuận nhanh chóng với HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ của tân HLV người Hàn Quốc rất dễ hình dung và thực sự… không mới mẻ hơn so với các đời HLV trước đây của bóng đá Việt Nam. Ông Calisto từng chọn kiểu chơi này cho các học trò để gặt hái thành công ở AFF Cup 2008. Thế nhưng cũng với cách đá ấy, ông thầy người Bồ Đào Nha không thể vô địch SEA Games 2009 và thất bại ở AFF Cup 2010 buộc phải chia tay.

Những đời thầy nội sau này như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc và gần nhất là HLV Nguyễn Hữu Thắng, các đội tuyển Việt Nam cũng chơi bóng tương tự phong cách… Park Hang-seo. Tuy nhiên, có thành công hay không lại là một chuyện khác.

Dĩ nhiên với mức lương cao cùng sự kỳ vọng lớn, ông Park hứa hẹn sẽ giúp bóng đá Việt Nam không chỉ giành chiến thắng trong khu vực Đông Nam Á, mà còn phải góp mặt ở các giải châu Á. Trước mắt, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ chơi vòng chung kết châu Á, đội Olympic tham gia Asiad 2018, còn đội tuyển quốc gia sắp sửa chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 và AFF Cup 2018.

Ông Park từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Tân HLV người Hàn Quốc còn cam kết sẽ đưa bóng đá Việt Nam lọt vào tốp 100 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA (vị trí hiện tại là 130). Cam kết này khá… mơ hồ, bởi đội tuyển Việt Nam từng xếp thứ 84 thế giới năm 1998, dù chơi giải Đông Nam Á vẫn đứng sau Singapore. Hay vào tháng 12-2011, bóng đá Việt Nam xếp hạng 99 thế giới nhưng đội tuyển của HLV Falko Goetz thua thảm ở SEA Games vẫn bị sa thải như thường,...

Trận ra mắt của HLV Park Hang Seo là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tiếp khách Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình vào ngày 14-11.  

Ông Park Hang-seo sinh năm 1959 là HLV chuyên nghiệp của Hàn Quốc và từng gặt hái nhiều thành tích tại giải quốc nội như hạng 3 League Cup 2005 (CLB Gyeongnam FC), Á quân FA Cup 2008, tham dự AFC Champions League 2008 (CLB Jeonnam Dragons), vô địch K-League Challenge 2013, 2015 (CLB Sangju Sangmu).

Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang-seo nổi danh là trợ lý của HLV Guus Hiddink từng giúp đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002. Ông Park cũng là HLV trưởng đội U-23 Hàn Quốc giành hạng ba Asian Games 2002.

Ông Park Hang-seo có bằng cấp chuyên nghiệp của AFC, từng tham gia huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm