'Phù thủy' Avramovic trở lại Singapore hay sang Malaysia?

Cựu HLV tuyển Singapore ông Avramovic hiện đang làm HLV trưởng tuyển Myanmar lại lọt vào tầm ngắm của LĐBĐ Singapore (FAS) và cả LĐBĐ Malaysia (FAM). Còn HLV Bojan Hodak của CLB Johor Datul Terim chưa chắc ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Malaysia…

Dẫn dắt tuyển Myanmar không thành công, nhiều khả năng Avramovic trở lại tuyển Singapore

“Phù thủy” Avramovic chính là thầy ngoại giàu thành tích nhất ở Đông Nam Á khi ông mang về ba ngôi vô địch AFF Cup cho đảo quốc sư tử năm 2004, 2007 và 2012, rồi sau đó chia tay bóng đá Singapore năm 2013 sang Myanmar làm HLV trưởng.

Sau khi U-23 Singapore nuôi mục tiêu vô địch SEA Games 28 bất thành (bị loại ngay sau vòng bảng) cùng các tuyến trẻ dưới nữa thất bại nặng nề tại các giải quốc tế. Đội tuyển quốc gia cũng không có lối ra dưới triều đại của HLV Bernd Stange (người Đức), FAS đang muốn mời lại “phù thủy” Avramovic.

Có điều thật bi kịch ở chỗ, giữa lúc Singapore đang nghía cựu HLV của mình thì Avramovic lại cũng nằm trong danh sách ứng viên thầy ngoại của LĐBĐ Malaysia (FAM).

Sau khi hoàng tử Ismail của bang Johor,  Malaysia có những điều chưa hài lòng về FAM ông rút lại lời hỗ trợ tiền bạc FAM thuê thầy ngoại nhưng ông vẫn có thể nhường HLV Bojan Hodak cho đội tuyển (Bojan đang là HLV trưởng của Johor Darul Tezim, đội bóng của hoàng tử Ismail). Sự vụ này làm cho Bojan không có nhiều cơ hội ngồi vào ghế nóng HLV trưởng tuyển Malaysia (mà chỉ là ứng viên như bao ứng viên khác mà thôi).

Trong danh sách thầy ngoại là ứng viên của FAM ngoài Bojan, còn có Avramovic, cựu tiền vệ Aston Villa Goerge Boateng, đang là giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Kelantan (Malaysia).

Có điều việc làm nên ba ngôi vô địch AFF Cup của Avramovic trước đây cho Sngapore là khi đội tuyển quốc gia nước này tràn ngập ngoại binh nhập tịch. Tại các giải AFF Cup 2004, 2007 và 2012 mà Singapore thường có từ một nửa đội hình xuất phát đến bảy trụ cột là cầu thủ nước ngoài. Còn bây giờ đây bóng đá Singapore không còn chuộng cầu thủ nhập tịch mà chỉ “xài” hàng nội mà thôi. Tại AFF Cup 2014, Singapore chỉ dùng toàn cầu thủ trưởng thành trong nước và bị loại ngay sau vòng bảng.

Avramovic năm nay 65 tuổi, hiện con cái và cháu của nhà cầm quân Serbia này vẫn đang sinh sống tại Singapore. Với thành tích dẫn dắt tuyển Myanmar chẳng mấy ấn tượng, nhiều khả năng Avramovic quay trở lại Singapore.

Và thật vui và có chút bi kịch ở chỗ hiện nay, Avramovic nằm trong danh sách ứng viên của cả tuyển Singapore lẫn Malaysia.

Avramovic rời ghế HLV trưởng tuyển Singapore tháng 2-2013 sang ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Myanmar nhưng cũng không thành công. “Phù thủy” bóng đá Đông Nam Á người Serbia này dẫn dắt tuyển Myanmar 20 trận, thắng sáu trận, hòa bốn trận và thua 10 trận. Trận thua tồi tệ nhất là thua Kuwait 0-9 ở vòng loại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm