Premier League: Gồng mình chạy đua ‘vũ trang’

Đầu tiên đương nhiên phải chú ý đến Leicester City - đương kim vô địch dưới quyền HLV Ranieri người Ý. Để có thể bảo vệ ngôi vị, dù ngân quỹ khá eo hẹp so với các “đại gia” khác nhưng Leicester City không thể làm khác hơn là phải gồng mình bổ sung bốn tân binh giá tương đối. Đó là tiền đạo Musa từ CSKA Moscow trị giá 17 triệu bảng, hậu vệ L. Hernandez của Sporting Gijon chuyển nhượng tự do, thủ môn Zieler của Hannover và tiền vệ Mendy 13 triệu bảng từ Nice của Pháp. Mất mát lớn nhất của Leicester City trước mùa bóng mới là tiền vệ phòng ngự Kante vừa quyết định đi theo tiếng gọi của Chelsea. Không chỉ thế, cả tiền vệ Mahrez cũng đang bị chèo kéo và nhiều khả năng cũng sẽ ra đi.

Trong lúc đó ba đội xếp kế tiếp trong nhóm dẫn đầu có vẻ bằng lòng với đội hình hiện tại nên chỉ bổ sung tương đối. Đội á quân Arsenal trước đó đã sớm ký hợp đồng với chân sút Xhaka từ Moenchengladbach; Tottenham nhận thêm tiền đạo Hà Lan Janssen (AZ Alkmaar) giá 19 triệu bảng đá dự bị cho trung phong trẻ chủ lực Hary Kane và tiền vệ Wanyama từ Southampton với giá 11 triệu bảng. Tiếp theo là Man. City mùa rồi xếp hạng tư đã mang về tiền vệ Gundogan từ Dortmund và mua thêm tiền đạo Nolito của Celta Vigo với giá 14 triệu bảng. Đây là một mũi nhọn nguy hiểm lại còn có tài kiến thiết bóng mà tân HLV Pep Guardiola từng biết rõ khi còn gắn bó với Barcelona và chứng kiến Nolito tung hoành ở La Liga.

Năm nay Leicester và Vardy sẽ gặp nhiều khó khăn, trước mắt là MU sẽ thay đổi rất nhiều, hướng đến tham vọng đòi lại ngôi vương. Ảnh: GETTY IMAGES

Đáng chú ý là West Ham tuy chỉ xếp hạng bảy song đã nhảy lên dẫn đầu cuộc đua chuyển nhượng. Đội mua về đến năm cầu thủ mới, trong đó có tới bốn tiền đạo. Ấy là Feghouli, T. Martinez (đều của Valencia), Tore (Besiktas), Lanzini (Al Jazira) và tiền vệ Nordtveit (Moenchengladbach). Những cầu thủ này sẽ hợp cùng ngôi sao tiền vệ Pháp Payet càng có giá hơn qua giải Euro. Ngoài ra West Ham còn muốn kêu gọi cựu binh Tevez từ Argentina quay lại nhưng chưa thành.

Nhưng nổi cộm nhất là tình hình diễn biến với hai “ông lớn” MU và Chelsea. Với MU mùa rồi hạng năm, tân HLV Mourinho tiếp tục thể hiện quan điểm “cú đấm mạnh” sau khi tiếp nhận ngôi sao của Thụy Điển Ibrahimovic MU, còn ký hợp đồng với Mkhtaryan đến từ Dortmund với giá 35 triệu bảng. Đây có thể là con bài tẩy của ông Mourinho sử dụng trong những trường hợp cần xoay chuyển tình thế trên sân vì anh là cầu thủ đa năng, có thể vừa đá vai tiền vệ kiến tạo (24 đường chuyền ăn bàn mùa rồi) hoặc đá trung phong cắm hay chạy biên (mùa rồi ghi 23 bàn). Chưa hết, ông Mourinho còn muốn có thêm cả Pogba (Juventus) dù giá bán tiền vệ Pháp đang cao ngất ngưởng lên trên 100 triệu bảng. Lời tuyên bố của Mourinho: “Tôi muốn đoạt tất cả, thắng trận, ghi bàn và không để lọt lưới!” hứa hẹn những gì HLV giàu cá tính này muốn mang đến cho MU.

Còn Chelsea thì đang nóng lòng chờ đợi cây “gậy thần” từ tay HLV Conte vừa chia tay đội tuyển Ý sau một Euro khá thành công. Tuy nhiên, ông Conte tỏ ra rất thận trọng trong nhiệm vụ mới bởi ngoài việc tiếp nhận Kante theo hợp đồng năm năm với mức lương tuần 120.000 bảng thì ông chỉ mới chiêu mộ thêm trung phong Bỉ Batshuayi cựu cầu thủ Olympic Marseille với giá 33 triệu bảng.

Liverpool yếu thế nhất

Trước hoạt động chuyển nhượng nhộn nhịp của các đối thủ, HLV Klopp của Liverpool “thọc gậy bánh xe” với phát biểu: “Việc tung tiền tậu ngôi sao không bảo đảm cho đội thi đấu thành công mà chủ yếu phải là công tác xây dựng nội bộ cũng như có chiến thuật phù hợp!”. Tuy nhiên, ý kiến đó chẳng được ai quan tâm bởi Liverpool xếp hạng tám mùa rồi hoàn toàn bị hổng chân khỏi cả Champions League lẫn Europa League. Từ đó họ chỉ bổ sung thêm một tiền đạo Mane (Senegal) giá 30 triệu bảng dù ông Klopp cần tăng cường tới ba gương mặt mới nữa. Nguyên do các ngôi sao lớn không muốn về một đội bóng mà không được đá Cúp châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm