Quần vợt trẻ Việt Nam ‘đi học’

WTA Future Stars là giải đấu do Hiệp hội Quần vợt nữ Thế giới WTA tổ chức song song với sự kiện WTA Final (dành cho tám tay vợt nữ dẫn đầu bảng xếp hạng, tám đôi nữ hàng đầu thế giới) sẽ diễn ra cuối tháng 10. Giải đấu dành cho các tay vợt U-14, U-16 hàng đầu của 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Lẽ ra, suất tham dự U-16 lần này thuộc về tay vợt vô địch Tiffany Nguyễn nhưng do em có kế hoạch thi đấu riêng nên từ chối tham dự.

 
Nguyễn Thu Phương (phải) từng có những trải nghiệm thú vị với ngôi sao Simon Halep (giữa). Ảnh: CMQ

Để đến được Singapore, các nữ tài năng trẻ được chủ nhà gửi thư mời thông qua liên đoàn. Năm 2014, hai tay vợt Đào Thu Uyên (U-14), Nguyễn Thu Phương (U-16) từng đại diện Việt Nam tham dự sự kiện giao lưu này. Theo cam kết của Singapore - chủ nhà đăng cai WTA Final năm năm liền đến 2018, sự kiện WTA Future Stars cũng sẽ kéo dài đến 2018. Toàn bộ chi phí cho chuyến đi do phía chủ nhà đài thọ miễn phí.

Tại đây các VĐV được thi đấu cọ xát với nhiều đồng nghiệp trẻ các nước nhờ vào thể thức thi đấu vòng tròn. Các VĐV tham dự toàn bộ chương trình khai mạc lẫn các trận đấu khai mạc WTA Final. Ngoài ra, các em còn được tham gia tập luyện cùng các VĐV hàng đầu nữ thế giới như Serene, Sharapova, Halep, Bouchard… Và đặc biệt các VĐV tham dự giải WTA Future Star còn được tám tay vợt nữ hàng đầu WTA tặng cho mỗi VĐV một cây vợt như là lời động viên, sự thúc đẩy và trao cho các em thêm niềm đam mê tập luyện tennis. Đấy được xem như động lực cho các em vươn lên thành một ngôi sao về sau, như tên gọi của sự kiện là “ Các ngôi sao của WTA tương lai “.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.