Quốc Long bị phạt năm triệu đồng và cấm thi đấu hai trận

Quốc Long bị phạt năm triệu đồng và cấm thi đấu hai trận ảnh 1

Quốc Long (trái) là cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất ở V-League năm nay. Ảnh: ANTĐ.

Tình huống này xảy ra ở phút 57 trong trận đấu Đồng Nai - Hà Nội T&T khi đội khách đang dẫn 2-0, Quốc Long phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà và bị trọng tài cắt còi, nhưng ngay lập tức hậu vệ phải này đã chủ động đá bóng đi xa nhằm làm chậm tình huống tấn công của Đồng Nai.

Theo luật, tình huống này sẽ phải nhận một thẻ vàng và Quốc Long sẽ phải nhận thẻ vàng thứ hai ở trận này. Thế nhưng, khi trọng tài Phùng Quốc Quân chuẩn bị rút thẻ ra thì Quốc Long đã lao tới trọng tài và tuôn ra những lời nói thiếu lễ độ. Thấy Quốc Long chuẩn bị manh động, nhiều cầu thủ Hà Nội T&T đã xông vào can ngăn nên đã không có sự cố lớn xảy ra.

Tuy nhiên, việc nói những lời đe dọa và có hành động định tấn công trọng tài của Quốc Long đã bị giám sát báo cáo về Ban tổ chức. Vì thế, ngoài tấm thẻ đỏ gián tiếp mà trọng tài Phùng Quốc Quân rút ra, Quốc Long còn bị nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật. Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, Quốc Long phạm phải vấn đề đạo đức và cũng từng mắc lỗi này trong quá khứ nên cần có mức phạt phù hợp để đủ tính răn đe. Vì thế Ban kỷ luật đã phạt cầu thủ này 5 triệu đồng và treo giò 2 trận đấu tới. Hồi cuối năm 2012, Quốc Long cũng từng vướng phải sự cố nói năng thiếu lễ độ với một phóng viên lớn tuổi nên đã bị loại khỏi Đội tuyển quốc gia trong đợt chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Ngoài án phạt này, Ban kỷ luật cũng cấm chỉ đạo 2 trận liên tiếp và phạt 5 triệu đồng với Trợ lý HLV SLNA là ông Phạm Anh Tuấn. Lý do là cựu hậu vệ SLNA này đã có những lời lẽ thô tục để phản ứng mạnh mẽ lại quyết định của trọng tài chính Đinh Văn Dũng trong trận đấu giữa B.Bình Dương và SLNA. BTC sân Gò Đậu cũng bị cảnh cáo vì để CĐV quá khích ném vật thể lạ và nhảy xuống sân.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm