4 tuyển thủ qua đêm với gái mại dâm bị treo giò 1 năm

Dù biết rằng “đuổi” bốn ngôi sao bóng rổ hay nhất của tuyển bóng rổ nam Nhật từ Asiad 18 về nước là thiệt thòi lớn nhưng người Nhật đã hành xử “quân pháp bất vị thân”.

Bốn ngôi sao bóng rổ Nhật đến Indonesia tham dự Asiad nhưng lại dẫn gái mại dâm vào phòng khách sạn (không phải làng VĐV như một báo nước ngoài đăng tải trước đó) bị phát hiện. Hôm sau, đoàn Nhật lập tức đuổi bốn người này về nước. Đến hôm qua (1-9), Ủy ban Olympic Nhật, Liên đoàn Bóng rổ Nhật đưa ra mức kỷ luật tiếp theo là treo giò bốn tuyển thủ này một năm.

Bốn tuyển thủ bị đuổi từ Indonesia về đến sân bay Nhật là phải cúi đầu tạ lỗi.

Bốn ngôi sao trên gồm Takuya Hashimoto, Keita Imamura, Yuyo Nagayoshi và Takuma Sato đã bị đuổi về nhà hôm 20-8 theo lệnh của Ủy ban Olympic Nhật.

Án kỷ luật còn tiếp tục ập xuống đầu bốn tuyển thủ này trong những ngày tới, đó là CLB và đội tuyển quốc gia cắt lương và thu nhập của bốn ngôi sao này. Dự đoán là sau vụ tai tiếng này gây thiệt hại nghiêm trọng cho các bên, từ nhà tài trợ cho đội tuyển bóng rổ Nhật, nhà tài trợ của các CLB mà bốn tuyển thủ này khoác áo,...

Kỷ luật của các đoàn thể thao Nhật là rất khắt khe. Và một khi bốn ngôi sao này bị xử nặng thì nó ảnh hưởng cực lớn lên CLB, đội tuyển, chuyện tài trợ…

Đội tuyển bóng rổ nam Nhật rất mạnh nhưng do thiếu bốn ngôi sao nên thành tích không tốt, họ đã bị Iran đánh bại ở tứ kết. Tại Asiad, thứ hạng bóng rổ được tính vào vòng loại World Cup năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm