Tứ kết Champions League:

5 điểm nhấn trước trận Juventus - Real Madrid

10 tháng kể từ sau trận chung kết Champions League 2017-2018 giữa Real và Juventus tại Cardiff mà “Bà đầm già” thua toàn diện. Rạng sáng 4-4, tại Turin, Real lại sang làm khách trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết.

Lịch sử đang đứng về Real.

-  Kỷ niệm ùa về với Zidane: Juventus là một trong những nơi tạo nên danh tiếng của Zidane. Nói là vậy thôi chứ trong màu áo Real cũng thế thôi. Zidane không bị phân tán bởi kỷ niệm đẹp đời cầu thủ khi dẫn học trò Real trở lại đội bóng xưa của mình.

HLV của Real thừa nhận Juventus là một phần trong tim ông. Ở đó Zidane có hai danh hiệu Serie A, hai lần vào chung kết Champions League và đoạt Quả bóng vàng châu Âu trước khi chuyển đến Real.

Cũng theo Zidane, chính vì thế Real rất muốn tránh gặp Juventus. Đến Ý trong thế đang thua đội nhất bảng La Liga Barcelona 13 điểm nên Real càng ráo riết chuẩn bị thật tốt để có cái cứu vớt là bảo vệ thành công danh hiệu Champions League.

Juventus luôn là một phần trong trái tim Zidane.

-  Ronaldo khiến Buffon mất ngủ: 10 tháng trước tại Cardiff thì Ronaldo đã hoàn thành cú đúp góp vào việc Real bảo vệ thành công ngôi vô địch. Buffon thừa nhận Ronaldo đã làm anh mất ngủ đêm ấy. Điều đáng nói là những lần Real đối đầu với Juventus thì Ronaldo luôn… nổ súng, ghi bảy bàn trong năm trận gần đây.

Ronaldo không chỉ là "sát thủ" của các CLB Đức mà cả Juventus.

-  Dybala truyền cảm hứng cho Juventus: Tiền đạo Argentina đã trở lại sau chấn thương và gây ấn tượng mạnh. Anh ghi bàn quyết định vào lưới Tottenham để đưa Juventus vào vòng tứ kết. Cuối tuần rồi, Dybala lại ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng 3-1 của Juventus trước AC Milan. Dybala có 22 bàn cho Juventus mùa này ở mọi mặt trận.

Dybala đang có phong độ cao.

- “Bà đầm già” thiếu nhiều trụ cột: Đó là Miralem Pjanic và Medhi Benatia (bị thẻ), cùng với đó là trung vệ Chiellini, Cuadrado, đây đều là những trụ cột của Juventus. Nhiều khả năng Sandro và Mandzukic sẽ có suất đá chính.

Buffon xem Ronaldo là "ác mộng" của mình.

Lịch sử nghiêng về Real: Hai đội gặp nhau 19 lần trước đây thì Juventus thắng tám lần và Real thắng chín lần, trong đó có hai trận chung kết Champions League 1998 và 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm