AFC phân công ‘trọng tài cứng’ bắt trận Iran-Iraq

Hai láng giềng Iran và Iraq có một “núi” lịch sử không mấy tốt đẹp trong quan hệ và điều này dẫn đến mọi việc liên quan đến đôi bên đều bị soi và bóng đá không ngoài quỹ đạo đó.

Vì thế, dù trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019 đêm nay giữa Iran và Iraq không còn quá quan trọng nhưng LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn phân công “cạ cứng” làm nhiệm vụ chính trận này, đó là trọng tài FIFA rất giỏi Ravshan Irmatov.

Iraq cũng muốn đánh bại Iran

Trọng tài FIFA người Uzbekistan, 42 tuổi từng được năm lần chọn là trọng tài giỏi nhất trong năm của châu Á, trong đó có bốn năm liên tiếp là 2008, 2009, 2010, 2011 và năm 2014.

Trọng tài Ravshan Irmatov được phong trọng tài FIFA vào năm 2003, từng làm nhiệm vụ Olympic London, FIFA Club World Cup, World Cup…

HLV Caros Queiroz muốn đòi nợ Asian Cup 2014.

Sau hai trận vòng bảng, cả Iran và Iraq đều có được sáu điểm nhưng Iran dẫn đầu do hiệu số phụ tốt hơn (7/0 so với 6/2). Cuộc chạm trán Iran- Iraq khuya nay được xem là trận chung kết bảng.

HLV Carlos Queiroz của Iran đã nêu mục tiêu “Iran đá như trận chung kết” và phải thắng Iraq để “đòi nợ” thua hồi tứ kết Asian Cup 2015 tại Úc dù cả hai đội đã chắc suất đi tiếp.

Iran được đánh giá cao hơn

Lần đó Iran bị mất người ngay ở hiệp 1 vì một cầu thủ bị hai thẻ vàng do trọng tài Williams của Úc bắt. Sau 120 phút hai đội hòa nhau 3-3, vào loạt luân lưu Iraq thắng 7-6. HLV Carlos chưa quên “mối hận” này.

Mục tiêu của Iran là ba trận toàn thắng vòng bảng và “đòi nợ” Iraq.

Việc phân công trọng tài làm nhiệm vụ chính trận “huynh đệ tương tàn” này được AFC cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm