Messi nói về kết quả bốc thăm World Cup 2018:

'Argentina ở bảng tử thần'

Là cầu thủ xuất sắc nhất Argentina nên áp lực “gánh team” đè lên vai Messi. Hơn ai hết, Messi hiểu rõ Argentina không thể lấy hai danh hiệu vô địch World Cup để “ăn mày dĩ vãng”. Messi nhìn vào thực tế và sức nặng nhiệm vụ ghi bàn đặt lên vai mình.

Không thấy đó sao, khi vắng Messi thì đội bóng loạng choạng và suýt mất suất World Cup 2018. Khi anh xuất hiện thì có liền hat trick đưa Argentina đến Nga mùa hè tới. Messi vắng trận giao hữu với Nigeria thì lập tức Argentina thua sấp mặt 2-4.

Argentina nằm ở nhóm hạt giống nhưng vẫn sợ.

Messi không nhìn vào bảng xếp hạng FIFA để phán, Messi nhìn vào thực tế Argentina và vai trò của mình. Tiền đạo của Barcelona khẳng định: “Đừng nói không có bảng tử thần, Argentina rơi vào bảng D, bảng tử thần đó”.

Argentina thua Đức 0-1 chung kết World Cup 2014 ở hiệp phụ đầy cay đắng, Messi cứ bị dư luận lên tiếng và mang ra so sánh với Maradona.

Không chịu được áp lực, Messi tuyên bố chia tay tuyển khi Argentina thất hại tại giải vô địch Nam Mỹ. Nhưng cuối cùng anh được an ủi, vỗ về, trong đó có Maradona kêu gọi Messi quay lại tuyển và anh đã quay lại. Messi cho rằng Argentina nằm ở bảng tử thần với Iceland, Croatia và Nigeria. Argentina hạng tư trên bảng xếp hạng FIFA, Croatia (17), Iceland (22) và Nigeria (50).

Maradona rất lo ngại cho đội bóng của mình.

Messi, 31 tuổi, năm lần là cầu thủ hay nhất thế giới vẫn giữ trọng trách tay săn bàn hàng đầu xứ Tango tại World Cup 2018 này. Argentina vẫn có những tay săn bàn máu mặt như Dybala, Higuain, Aguero, Di Maria… nhưng không hiểu vì sao những ngôi sao hàng đầu cấp CLB này không thể gánh trách nhiệm ghi bàn với Messi trong màu áo tuyển.

Messi cho rằng bảng D là bảng tử thần.

Messi nhìn nhận các đối thủ trong bảng là rất nguy hiểm với Argentina. Khi Argentina cùng bảng với Nigeria (World Cup 2002) thì lần đó Argentina bị loại ngay sau vòng bảng, trong đó có trận thua Nigeria 0-1. 

Argentina hay đánh bại “Siêu đại bàng” cách biệt một bàn ở các kỳ World Cup 94, Argentina thắng Nigeria 2-1, World Cup 2010, Argentina thắng 1-0 và World Cup 2014 thắng 2-1. Gần đây nhất hai đội đá giao hữu (vắng Messi), Nigeria đánh bại Argentina 4-2 tại TP Krasnodar của Nga ngày 14-11.

Còn với Croatia thì Argentina đã gặp bốn lần, thắng hai, thua một, hòa một.

Messi kết luận rằng bảng D là tử thần với Argentina vì các đội sẽ tập trung đánh bại đội của mình. Croatia, Iceland đều là những đội bóng cứng cựa, lạnh mặt và đầy bản lĩnh. Các đội bảng D biết Argentina, biết các trụ cột Argentina rất rõ, còn các cầu thủ Argentina thì ngược lại, không biết nhiều về các đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm