Vòng 9 Premier League

Arsenal thắng 7 trận liền nhờ phong độ chói sáng của Ozil

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Leicester City là trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League. Arsenal rất cần một chiến thắng để chen chân vào tốp 4. Điều này là việc hoàn toàn nằm trong tầm tay của các “pháo thủ” thành London bởi đội chủ sân Emirates đang có chuỗi trận thăng hoa với sáu trận thắng liên tục ở Premier League.

Bàn thắng mở tỉ số của Leicester City.

Trong hiệp 1, Arsenal nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên, Leicester City lại là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Phút 20, từ quả đá phạt bên cánh trái, tuyển thủ quốc gia Anh Maguire đánh đầu trống trải vào góc xa nhưng thủ thành Leno đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra cứu bàn thua trông thấy cho Arsenal.

Tuy nhiên, đến phút 31, thủ thành người Đức cũng phải vào lưới nhặt bóng. Ở tình huống này, hậu vệ Ben Chilwell băng lên tham gia tấn công rất nhanh tung cú sút chạm chân Bellerin đổi hướng vào lưới, mở tỉ số 1-0 cho Leicester City.

Bàn gỡ hòa đẳng cấp của Ozil.

Đúng phút cuối cùng hiệp 1, Arsenal có bàn thắng quý giá san bằng cách biệt 1-1, tạo lợi thế tâm lý khi bước vào hiệp 2. Phút 45, Bellerin chuộc lỗi bằng pha căng ngang cực chuẩn cho Ozil dứt điểm một chạm vào góc xa ghi bàn cho Arsenal.

Đầu hiệp 2, HLV Unai Emery của Arsenal có một quyết định táo bạo khi tung trung phong Aubameyang vào sân thay hậu vệ Lichtsteiner nhằm gia tăng sức tấn công quyết giành trọn 3 điểm cho Arsenal. Quyết định này của HLV Emery là hoàn toàn chính xác khi chỉ mất đúng hai phút sau khi vào sân, Aubameyang đã ghi bàn.

Aubameyang ghi hai bàn dễ dàng nhất sự nghiệp.

Phút 63, Ozil chuyền bóng cực hay cho Bellerin thoát xuống tạt vào cho Aubameyang đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Đúng ba phút sau, bộ ba Bellerin, Lacazette và Ozil có pha phối hợp như “thêu hoa dệt gấm” xé toang hàng phòng ngự Leicester City để rồi Ozil kiến tạo cho Aubameyang đệm bóng vào lưới trống thứ hai trong trận, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Aubameyang ghi hai bàn quyết định cho Arsenal nhưng Ozil mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ozil trực tiếp ghi một bàn đồng thời in dấu giày đậm nét trong hai bàn thắng còn lại của Arsenal. Màn trình diễn của tuyển thủ Đức chỉ có thể cho điểm 10 tuyệt đối.

Đồ họa bàn thắng thứ ba của Arsenal.

Như vậy, sau hai trận đầu tiên toàn thua ở Premier League trước Man. City và Chelsea, đội chủ sân Emirates đang tạo nên chuỗi trận thăng hoa với bảy trận thắng liên tiếp để vươn lên thứ tư trên bảng xếp hạng.

Sau vòng 9 Premier League, Man. City dẫn đầu bảng với 23 điểm, Liverpool xếp thứ hai cũng có 23 điểm nhưng thua về hiệu số. Ba đội bóng thành London gồm Chelsea, Arsenal, Tottenham xếp ở những vị trí tiếp theo có cùng 21 điểm. Manchester United đang tụt lại khá xa khi đứng thứ 10 với chỉ 14 điểm.

Arsenal đang thăng hoa rực rỡ.

Đội hình thi đấu của hai đội:

ARSENAL (4-2-3-1): Leno 7; Bellerin 7, Mustafi 6.5, Holding 5.5, Lichtsteiner 6.5 (Aubameyang 61, 8); Torreira 7, Xhaka 6.5; Mkhitaryan 6 (Guendouzi 61, 6), Ozil 9 (Ramsey 80), Iwobi 7.5; Lacazette 7. 

Dự bị không sử dụng: Martinez, Welbeck, Medley, Smith-Rowe.

Thẻ vàng: Holding, Xhaka.

Bàn thắng: Ozil 45, Aubameyang 63, 66.

HLV Unai Emery: 7.5.

LEICESTER (3-4-1-2): Schmeichel 6.5; Amartey 6.5, Maguire 7, Evans 7; Pereira 6.5 (Ghezzal 69), Ndidi 7, Mendy 7, Chilwell 7.5; Maddison 7.5 (Okazaki 75); Iheanacho 7 (Albrighton 61), Vardy 6.5. 

Dự bị không sử dụng: Ward, Soyuncu, Albrighton, Iborra, Fuchs. 

Thẻ vàng: Pereira, Albrighton.

Bàn thắng: Bellerin 31 OG.

HLV Claude Puel: 7.

Trọng tài: Chris Kavanagh - 4.

Khán giả: 59,886.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Ozil. 

Bảng xếp hạng sau vòng 9 Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm