Arsenal – Tottenham (2-0): ‘Cú đấm’ phút cuối

Video Arsenal - Tottenham (2-0).

Sau một thời gian nhường sân chơi cho các trận thi đấu quốc tế cấp đội tuyển quốc gia, giải ngoại hạng Anh trở lại với trận cầu tâm điểm vòng 12 giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates.

Trận derby thành London diễn ra trong bối cảnh cả hai đều buộc phải chiến thắng nếu không muốn kết thúc cuộc đua vô địch Premier League sớm. Man City hiện bỏ xa phần còn lại của Premier League với khoảng cách 8 điểm so với hai đội xếp gần nhất là MU và chính Tottenham.

Arsenal hạ gục Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League.

Đội bóng áo xanh thành Manchester được quyền thất bại nhưng bất cứ sự sẩy chân nào của các đội bóng lớn còn lại cũng khiến giấc mơ vô địch Premier League của họ trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội nhập cuộc khá tự tin. Arsenal và Tottenham lần lượt có cơ hội nhờ sai lầm mất bóng của đối phương. Tuy nhiên, hai tiền đạo chủ lực của hai đội đều dứt điểm không thành công. Lacazette thì sút bóng lên trời còn Harry Kane thì dứt điểm không thắng được thủ thành Cech.

Sau khoảng thời gian đầu thế trận cân bằng, Tottenham bắt đầu cầm bóng nhiều hơn nhưng Arsenal lại là đội tạo được nhiều cơ hội hơn với liên tiếp những đường lên bóng sắc sảo bên cánh phải xé toang hàng phòng ngự Tottenham. Tuy vậy, ở những tình huống cuối cùng, hàng phòng ngự Tottenham đều giải vây thành công trước khi cầu thủ Arsenal kịp dứt điểm.

Hai bàn thắng trong gần 10 phút cuối hiệp 1 của Mustafi và Kane đã khiến Arsenal không thể gượng dậy.

Cơ hội rõ ràng nhất của Tottenham ở hiệp đấu này là pha dứt điểm chạm cột dọc ra ngoài của Eriksen. Đáng buồn hơn, ngay sau tình huống bỏ lỡ này, Tottenham phải nhận bàn thua. Phút 37, từ quả đá phạt bẹn cánh trái, Ozil treo bóng vào cho Mustafi bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Ở tình huống này, có vẻ pha phối hợp của bộ đôi người Đức đã rơi vào thế việt vị. Mustafi dường như đã đứng sau… vài cm so với hàng phòng ngự Tottenham khi Ozil thực hiện đường chuyền. Tuy vậy, trọng tài không phất cờ và vẫn công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Đến phút 41, nhận đường chọc khe của đồng đội, Lacazette phá bẫy việt vị thoát xuống rồi căng ngang cho Sanchez dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Hai bàn thua chóng vánh những phút cuối hiệp 1 đã khiến Tottenham không thể gượng dậy.

Arsenal "níu áo" Tottenham trên bảng xếp hạng Premier League.

Bước sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng họ bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Arsenal. Không những thế, Tottenham còn suýt thủng lưới thêm trước những pha phản công sắc sảo của Arsenal trong những phút cuối. Tiếc là các cầu thủ Arsenal, đặc biệt là Sanchez không thể tận dụng thành công.

Sau tình huống Sanchez đối mặt Lloris nhưng lại sút trúng người thủ môn này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu. Thắng trận với tỉ số 2-0, Arsenal đã rút ngắn khoảng cách với Tottenham chỉ còn 1 điểm. Hiện Arsenal có 21 điểm còn Tottenham có 23 điểm sau khi họ thi đấu xong vòng 12 Premier League.

Mustafi vui mừng với bàn thắng giúp Arseanal thắng Tottenham 2-0.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Koscielny, Mustafi, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil (Iwobi 84), A. Sanchez; Lacazette (Coquelin 73)

Dự bị không sử dụng: Ospina, Mertesacker, Maitland-Niles, Wilshere, Welbeck

Bàn thắng: Mustafi 37, A. Sanchez 41

Thẻ vàng: Xhaka 32, A. Sanchez 38, Mustafi 48, Monreal 73

Tottenham (3-4-2-1): Lloris; D. Sanchez, Dier, Vertonghen; Trippier, Sissoko, Dembele (Winks 62), Davies; Eriksen, Dele (Son 75); Kane (Llorente 75)

Dự bị không sử dụng: Vorm, Foyth, Aurier, Walker-Peters

Thẻ vàng: Kane 50 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm