Barcelona thắng dễ, Real Madrid suýt ‘ôm hận’

Video Real Betis - Real Madrid (1-2).

Vòng 19 La Liga, trong khi các ông lớn như Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid đều giành trọn 3 điểm bằng cách này hay cách khác thì Sevilla bắt đầu tỏ ra hụt hơi khi bị Atletico Bilbao đánh bại 2-0.

Atletico Madrid vất vả hạ Levante 1-0, còn Barcelona đã có trận thắng tương đối nhẹ nhàng trước các vị khách Eibar với tỉ số 3-0. Chỉ trong vòng 1 giờ thi đấu, Barca đã giải quyết xong số phận trận đấu bằng 3 bàn thắng của Messi và Suarez (2 bàn).

Barcelona thắng dễ Eibar.

Thi đấu muộn hơn các đội còn lại, Real Madrid chịu sức ép buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi 3 đội phía trên. Đã thế, đội hình Real Madrid còn tan nát vì các trụ cột như Kroos, Bale bị chấn thương. HLV Solari buộc phải tung các cầu thủ trẻ như Reguilón, Valverde, Vinicius vào sân ngay từ đầu, đối mặt với một Real Betis rất khó chịu và đang đứng 6 trên bảng xếp hạng La Liga.

Điều đó được thể hiện phần nào qua thời lượng kiểm soát bóng vượt trội của chủ nhà Real Betis lên đến 74% ở trận đấu này. Tuy nhiên, ở hiệp 1, Betis chơi có phần bế tắc và Real Madrid mới là đội có nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Đến phút 13, xuất phát từ pha dứt điểm bật ra của Carvajal, Modric nhanh như chớp tung cú dứt điểm như trái phá vào góc cao khiến Pau López phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Real Madrid. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Modric mở tỉ số cho Real.

Bước sang hiệp 2, Real Betis tăng cường sức ép dữ dội lên khung thành Navas và ưu thế đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 67, từ đường chọc khe tuyệt hay của đồng đội, người cũ của Real Madrid, thần đồng một thời Canales thoát xuống dứt điểm qua hai chân thủ thành Navas ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Betis.

Ở tình huống này, trọng tài phải nhờ đến công nghệ VAR xem lại tình huống xem Canales đã việt vị hay chưa và cuối cùng ông đã công nhận bàn thắng cho chủ nhà.

Bàn thua khiến Real Madrid sực tỉnh và họ bắt đầu dâng lên tấn công tìm bàn thắng. Phải đợi đến những phút cuối trận đấu, Real mới đạt được điều mong muốn từ tình huống cố định.

Canales sút tung lưới đội bóng cũ.

Phút 88, từ quả đá phạt trực tiếp, Ceballos có pha dứt điểm thông minh né hàng rào của Betis khiến thủ thành Lopez chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 đầy vất vả cho Real.

Trận thắng này giúp Real Madrid bắt kịp Sevilla về điểm số. Real và Sevilla có cùng 33 điểm nhưng Real đứng thứ 4 sau Sevilla vì thua hiệu số. Dẫn đầu vẫn là Barcelona với 43 điểm còn Atletico Madrid xếp thứ hai được 38 điểm.

Real Madrid vất vả thắng Betis 2-1.

Đội hình ra sân của hai đội:

REAL BETIS: Pau López, Barragán, Mandi, Bartra, Francis (Tello 67), William Carvalho, Guardado (Boudebouz 85), Canales, Lo Celso, Joaquín, Sanabria (Moron 88)

Dự bị không sử dụng: Robles, Garcia, Feddal, Leon

Bàn thắng: Canales 67 

REAL MADRID: Navas, Carvajal, Varane, Nacho, Ramos, Reguilón (Ceballos 74), Modric, Casemiro, Valverde (Diaz 82), Vinicius, Benzema (Gonzalez 46)

Dự bị không sử dụng: Isco, Casillas, Vieira, Odriozola

Bàn thắng: Modric 13, Ceballos 88

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.