Bayern, Man. City, Ajax vào vòng knock-out Champions League

Bảng E Champions League xem như đã an bài với hai chiếc vé lọt vào vòng 16 đội thuộc về Bayern Munich và Ajax. Hai CLB đến từ Đức và Hà Lan đã biết tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng trước những ở bảng E là AEK Athens và Benfica.

Bayern dễ dàng có vé đi tiếp bằng chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Benfica trên sân nhà.

Bayern Munich dễ dàng định đọat số phận của mình chỉ bằng một hiệp đấu đầu tiên trước đối thủ Benfica. Đại diện của Bồ Đào Nha hành quân đến sào huyệt của “hùm xám” với mục tiêu buộc phải thắng mới có thể nuôi tiếp cơ hội vào vòng trong.

Nhưng khi đội hình của Benfica chưa kịp định hình được phương án tấn công thì Bayern đã dập tắt mọi ý chí của cầu thủ đội khách bằng bàn thắng ở phút 13 của Robben. Thua bàn đầu tiên khiến cho Benfica không còn làm chủ được tình hình bởi ở các phút 30 và 36 của hiệp 1 Bayern đã có thêm hai bàn thắng lần lượt của Robben và Lewandowski.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp Benfica có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của Gedson Fernandes ở đầu hiệp 2. Nhưng Bayern Munich với tinh thần đang lên cao đã có thêm hai bàn thắng ở phút 51 và 76 do công của Lewandowski và Ribery qua đó giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-1. Với chiến thắng hủy diệt Benfica trên sân nhà, Bayern Munich có 13 điểm sau 5 trận vươn lên vị trí nhất bảng E và chính thức giành vé đi tiếp.

Trong khi đó Man. City “lạnh sống lưng” rời đất Pháp với trận hòa đầy khó khăn trước chủ nhà Lyon.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Ajax hành quân đến đất Hy Lạp đã giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà AEK Athens. Tuy đã không còn cơ hội đi tiếp nhưng đội chủ nhà AEK Athens không dễ dàng để đối thủ đá kiểu nào cũng được. Suốt 45 phút đầu tiên Ajax chủ động chơi tấn công để tìm bàn thắng sớm nhưng Ajax gặp phải đội chủ nhà thi đấu khó chịu và đá rát.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà AEK Athens vẫn lựa chọn lối chơi đá rát nhưng cũng chính lối chơi đó của các cầu thủ AEK Athens đã vô tình giúp cho Ajax có được chiếc vé đi tiếp bằng bàn thắng trên chấm 11 m của Dusan Tadic ở phút 68. Chưa kịp tìm ra phương án san bằng cách biệt chỉ 4 phút sau bàn thua đầu tiên AEK Athens phải nhận bàn thua thứ hai và người ghi bàn cũng chính là Dusan Tadic. Với chiến thắng 2-0 trên đất Hy Lạp, Ajax có được vị trí thứ hai bảng E với 11 điểm sau năm lượt trận.

Tại bảng F sau trận thua trên sân nhà ngay lượt trận ra quân trước Lyon, tưởng chừng thầy trò Pep Guardiola sẽ có màn phục thù trên đất Pháp. Nhưng chuyến làm khách đến sân Groupama lại không dễ dàng với Man. City, hiệp 1 cả hai đội thi đấu dè chừng để tránh sai lầm.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà Lyon khiến đối thủ phải chạy theo màn rượt đuổi tỉ số. Phút 55 tiền đạo Maxwell Cornet của Lyon mở tỉ số bằng pha sút xa ngoài vòng cấm nhưng Man. City cũng kịp san bằng tỉ số bằng pha đánh đầu của trung vệ Laporte ở phút 62.

Maxwell Cornet gây khổ sở cho hàng thủ Man. City nhưng cũng không thể giúp Lyon thoát khỏi trận đấu sinh tử với Shaktar Donetsk ở vòng đấu cuối. 

Mười phút cuối trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi Maxwell Cornet có bàn thắng thứ hai cho mình ở phút 81 giúp Lyon lần nữa vươn lên dẫn trước. Nhưng những lúc khó khăn nhất trung phong số một của Man. City, Aguero chứng minh giá trị của mình bằng pha đánh đầu san bằng tỉ số 2-2 cho đội khách.

Với kết quả hòa trên đất Pháp, Man. City vẫn nắm ngôi đầu bảng F với 10 điểm đồng nghĩa “nửa xanh” thành Manchester nắm chiếc vé đầu tiên vào vòng trong của bảng F. Trong khi đó Lyon tuy đứng thứ hai những vẫn chưa thật sự an toàn, bởi Shakhtar Donetsk sau trận thắng kịch tính 3-2 trước Hoffenheim hiện đứng thứ ba với 5 điểm. Đồng nghĩa với việc ở lượt trận đấu cuối Lyon và Shaktar Donetsk rơi vào cảnh sống còn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm