Bayern Munich hòa kịch tính, Man. City thắng nhọc trên sân nhà

Những trận đấu ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League càng ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị. Tại bảng E, mặc dù cả Bayern Munich và Ajax đều giành được hai suất đi tiếp từ lượt đấu trước nhưng khi đụng độ nhau cả hai CLB giàu thành tích nhất nước Đức và Hà Lan đã cống hiến cho người xem trận cầu có sáu bàn thắng.

Tình huống chơi bóng cao chân khiến Muller nhận thẻ đỏ.

Bayern có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 13 do công của Lewandowski. “Hùm xám” dễ dàng giữ nguyên lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, Ajax có bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 61 do công Dusan Tadic.

Chủ nhà Ajax và Bayern đều chỉ còn thi đấu với 10 người khi ở phút 67 Woeber bên phía Ajax nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Còn bên phía Bayern, ngôi sao người Đức Thomas Mueller cũng bị trọng tài truất quyền thi đấu ở phút 75.

10 phút cuối của trận đấu là thời gian bùng nổ của cầu thủ hai đội khi có bốn bàn thắng liên tiếp được ghi. Phút 82 Dusan Tadic tiếp tục đưa Ajax vươn lên dẫn trước 2-1 trên chấm 11 m. Nhưng chỉ cần mất năm phút sau cú đúp bàn thắng của Tadic, chủ công của Bayern, Lewandowski có bàn thắng san bằng cách biệt cho Bayern cũng trên chấm 11 m.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng Bayern vươn lên dẫn 3-2 bằng bàn thắng của Kingsley Coman. Nhưng Ajax cũng chỉ cho phép Bayern rời sân nhà mình với 1 điểm, khi hậu vệ cánh Tagliafico đệm bóng cận thành san bằng cách biệt 3-3 cho Ajax.

Với kết quả hòa 3-3, cả Ajax và Bayern Munich đều giành quyền đi tiếp, “hùm xám” có được 14 điểm sau khi kết thúc vòng bảng. Trong khi đó Ajax có được cho mình tấm vé thứ hai với 12 điểm. Cặp đấu còn lại bảng E Benfica giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà trước đối thủ AEK Athens.

Sane thi đấu xuất sắc mang về 3 điểm cho Man. City.

Tại bảng F, Man. City cũng kết thúc lượt trận cuối vòng bảng với chiến thắng tối thiểu 2-1 trước đối thủ Hoffenheim. Phút 16 Hoffenheim có bàn thắng mở tỉ số ở phút 16 trên chấm 11 m sau khi trung vệ Laporte bên phía Man. City phạm lỗi trong vòng cấm. Kramaric không bỏ lỡ cơ hội thực hiện thành công đưa Hoffenheim vươn lên dẫn trước.

Phút thi đấu cuối cùng hiệp 1, Man. City cũng kịp san bằng cách biệt bằng bàn thắng đá phạt đẹp mắt của Sane giúp “nửa xanh” thành Manchester san bằng cách biệt 1-1 khi hiệp 1 kết thúc.

Trận quyết đấu giữa Lyon và Shakhtar Donestk diễn ra trong thời tiết khắc nghiệt khi tuyết phủ trắng mặt sân.

Sang hiệp 2, Man. City tiếp tục thi đấu ổn định để đến phút 61 Sane có cho mình bàn thắng thứ hai giúp Man. City ấn định tỉ số 2-1. Với chiến thắng trên sân nhà, Man. City vươn lên dẫn đầu bảng F với 13 điểm có được.

Cặp đấu còn lại Lyon và Shakhtar Donetsk chia điểm nhau với kết quả hòa 1-1. Đại diện nước Pháp chính thức có được tấm vé thứ hai của bảng F với 8 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm