Bơi vượt Thái Bình Dương, sự điên rồ hay đi tìm giới hạn?

Ben Lecomte, tay bơi nghiệp dư người Pháp sắp thực hiện chuyến “hải trình” có một không hai trong lịch sử nhân loại, chưa ai từng dám nghĩ, dám làm, bơi vượt đại dương lớn nhất hành tinh - Thái Bình Dương từ TP San Francisco của Mỹ sang Tokyo của Nhật.

Ben Lecomte từng chinh phục thành công Đại Tây Dương đầy cá mập rồi.

Chuyến hành trình được đánh giá là đối mặt với hàng loạt hiểm nguy, nhất là đi ngang qua vùng đệm giữa vùng biển nhiệt và vùng biển lạnh từ cực Bắc xuống, nơi tập trung rất nhiều cá mập…

Hành trình này kéo dài 5.500 hải lý tức 9.000 km, một máy bay thương mại bay tầm trung và đường dài thì mất chín giờ 15 phút bay liên tục.

Hải trình sắp tới đây của Ben Lecomte.

Một  phần trong chuyến mạo hiểm kéo dài sáu tháng này, tay bơi gan lì Lecomte sẽ nghiên cứu khoa học, hải dương học, môi trường biển, sự ô nhiễm… Đội đi theo hỗ trợ cho tay bơi người Pháp có tám người cũng là những nhà nghiên cứu hải dương học.

Vài ngày nữa Ben Lecomte sẽ bước sang tuổi 51, anh vừa có mặt ở Nhật để khảo sát mặt nước biển mà đó sẽ là điểm đích của hành trình đi tìm “cảnh giới của sức con người”.

Máy bay thương mại tốn chín giờ 15 phút bay.

Là người Pháp nhưng Lecomte đang hành nghề kiến trúc sư tại Texas, Mỹ. Lecomte hoạt động nhiều lĩnh vực chuyên sâu, trong đó có hải dương học.

Về hành trình bơi của mình từ ngoài khơi San Francisco đến Tokyo đều là vùng cá mập tập trung rất đông, Lecomte nói: “Tôi chả sợ gì cả. Tôi muốn tìm đâu là giới hạn tột cùng của tôi trong chuyến hải trình đầy thách thức này. Tôi là mạng… con hổ, tôi đã lên kế hoạch cho chương trình chinh phục có một không hai này bảy năm rồi”.

Ben Lecomte mất hơn sáu tháng bơi.

Hiện nay Lecomte đang tích lũy thể lực, mỗi ngày anh bơi tám giờ đồng hồ, thời gian còn lại nghỉ ngơi và ăn uống. Chuyến hải hành này có con tàu Discovery đi theo hỗ trợ. Discovery là kênh truyền hình địa lý nổi tiếng thế giới của Mỹ.

Năm 1998, Lecomte cũng đã hoàn thành chuyến bơi vượt Đại Tây Dương và hồi đó anh tuyên bố kế hoạch bơi vượt Thái Bình Dương. Lần đó trên hành trình của mình, Lecomte cũng nhiều lần đối mặt với những vùng biển đầy cá mập… nhưng chả sao.

Chuyến hành trình lần này con tàu Discovery hỗ trợ anh mang theo 2,5 tấn thiết bị khoa học và lương thực. Con tàu này sẽ cập cảng một lần tại Hawaii để tiếp lương thực, không kể lần đầu xuất phát từ San Francisco.

Chuyến hải trình này sẽ tiến hành vài tháng tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.