Champions League: Paris St Germain và món nợ khó đòi

Họ sẽ bước vào trận lượt về với gánh nặng trên vai lại có nguy cơ vắng mặt ngôi sao chủ lực Neymar do chấn thương.

Nên nhớ mùa bóng 2015-2016 tranh vòng bảng Cúp châu Âu họ cũng đã bị Real đánh bại 1-0 rồi về sân nhà bị cầm chân 0-0 và chia tay giải.

Vắng Neymar là tổn thất lớn bởi “chân tiền” của Paris St Germain đã ghi 19 bàn cùng 13 đường chuyền ăn bàn tại giải quốc gia. Tuy số bàn của Neymar không bằng đồng đội Cavani nhưng anh lại hơn hẳn về công kiến tạo thành bàn. Một điểm mạnh nữa của Neymar là anh có thể sút cả hai chân đều đạt hiệu quả cao với 12 bàn bằng chân phải và bảy bàn bằng chân trái.

Neymar chấn thương khiến khả năng bị loại khỏi Champions League của Paris St Germain càng lớn. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện giải trong nước Paris St Germain vừa đánh bại Olympic Marseille 3-0, lập kỷ lục thắng 18 trận sân nhà đủ các giải, trong đó có 14 trận liên tục tại Ligue 1. Họ cũng có thêm kỷ lục nữa là 14 trận giữ trắng lưới giải vô địch Pháp. Với ngôi đầu Ligue 1 hơn đương kim vô địch Monaco đến 14 điểm sau 27/38 trận, Paris St Germain gần như cầm chắc ngôi vô địch Pháp. Thế nhưng điều họ mong mỏi tiến xa ở Champions League lại một lần nữa thật xa vời vì lượt đi đã bị Real Madrid áp đảo đến 3-1.

Lượt về dù được lợi thế sân nhà Công viên các hoàng tử nhưng cực khó để Paris St Germain lội ngược dòng. Có lẽ gã nhà giàu CLB Pháp lại phải chờ đến mùa tới với những tham vọng tiếp theo và tiếp tục… mơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm