Champions League sắp hạ màn

Trên lý thuyết còn bốn suất nữa nhưng thực tế Champions League vòng bảng chỉ còn cuộc cạnh tranh giữa Shakhtar Donetsk và Napoli.

• Bảng E: Liverpool (9 điểm) - Spartak Moscow (6), Maribor (2) - Sevilla (8): Đoàn quân của HLV Klopp dẫn đầu bảng có lợi thế sân Anfield đầy triển vọng vượt qua đại diện Nga mà lượt đi họ đã thủ hòa sân khách 1-1. Với một hàng công có nhiều tay dội bom chính xác gồm tân binh Salah đã 17 bàn đủ giải, Firmino 10 bàn, Coutinho sáu bàn, Mane bốn bàn, Liverpool sẽ không khó lấy thêm điểm.

Trong lúc đó, Sevilla với vua phá lưới Ben Yedder sáu bàn sẽ tiếp tục trụ vững ngôi nhì để lấy vé thứ hai, tuy phải làm khách trên sân Slovenia yếu nhất vốn đã chịu thua trận trước 0-3.

• Bảng F: Shakhtar Donetsk (9 điểm) - Manchester City (15), Feyenoord (0) - Napoli (6):Đội bóng Ukraine hy vọng được sự ủng hộ của khán giả nhà, đồng thời Man. City đang khống chế giải Premier League đã chắc suất nên chỉ đưa ra đội hình dự bị mà không cần thắng 2-0 như lượt đi.

Ngược lại, nếu Man. City không “buông tha” thì đây là cơ hội cho Napoli thắng tiếp Feyenoord (lượt đi thắng 3-1), vươn lên bằng điểm Donetsk song hơn hiệu số bàn +1 so với -1.

• Bảng G: Leipzig (7 điểm) - Besiktas (11), Porto (7) - Monaco (2): Sau khi Besiktas đã hoàn thành chỉ tiêu, chỉ còn Leipzig và Porto đồng điểm sẽ tranh nhau vị trí nhì bảng để vào tiếp. Dù vậy Porto ưu thế hơn vì chỉ tiếp Monaco tệ nhất bảng khiến sân nhà đã thua nặng 0-3 trận trước. Còn đội á quân Bundesliga tuy có lợi thế chủ nhà nhưng phải tiếp đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ nhất bảng, dù đã lấy vé nhưng không dễ gì cho ai qua mặt.

Nếu cuối cùng hai đội vẫn bằng điểm, họ phải so sánh về hiệu số bàn với Porto +2 vẫn hơn Leipzig 0.

• Bảng H: Tottenham (12 điểm) - Apoel Nicosia (2), Real Madrid (10) - Dortmund (2):Định mệnh đã an bài từ vòng trước và hẳn là sẽ không thay đổi thứ hạng giữa hai đội mạnh ngay sân khách từng đánh bại hai đội yếu đợt trước, Tottenham 3-0 và Real 3-1. Cho nên nhà đương kim vô địch Real Madrid dù có Ronaldo khả năng vẫn đành chịu đứng sau Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm