Chelsea dưới triều đại Sarri và mộng vô địch

Khó HLV nào mới về một đội bóng mà gặt hái ngay thành công trong việc cách tân lối chơi từ khô cứng sang hấp dẫn với sức mạnh tấn công.

Nếu mùa trước HLV Maurizio Sarri đã biến Napoli thành một bệ phóng cạnh tranh với Juventus gay gắt ở Serie A thì mùa này ông đang thành công với một Chelsea hoàn toàn đổi mới với lối chơi Sarri-ball giàu tính chiến đấu. Ông biến Eden Hazard trở thành một cầu thủ nguy hiểm nhất Premier League tính đến thời điểm hiện tại và khiến cầu thủ này trở nên mạnh mẽ với sự phong phú, đa dạng trong lối chơi.

Trước đây bóng đá Anh ít khi nào nghĩ đến việc Premier League tồn tại một đội bóng chơi zích zắc kiểu Barcelona thì bây giờ HLV Maurizio Sarri đã mang đến cho Chelsea một lối đá ban bật như thế nhưng hiệu quả hơn bởi những đường chuyền luôn hướng về phía trên, cộng với tốc độ và cách di chuyển vào khoảng trống của cầu thủ nhà. Với 31 đường chuyền trước khi Morata ghi bàn trong trận thắng Southampton đã chứng minh cho triết lý Sarri-ball được thay đổi tích cực với Chelsea tạo nên một hiện tượng.

HLV Maurizio Sarri đã nâng cấp Chelsea thành một thế lực mới. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu Chelsea thời Mourinho chấp nhận đăng quang bằng thứ bóng đá xấu xí hoặc thời Conte từng lấy phòng ngự làm điểm tựa thì triều đại Maurizio Sarri đã khiến Chelsea trở thành đội bóng đáng xem với thứ bóng đá tấn công tốc độ và đẹp mắt.

Nếu vẫn cứ duy trì lối chơi và phong độ như thế, Chelsea sẽ không khó tìm lại ánh hào quang và được tô điểm bằng thứ bóng đá tấn công rực lửa mang triết lý Sarri-ball.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm