Chelsea rời xa top 4, Premier League phủ phục Man City

Video Manchester City – Chelsea (1-0). Nguồn: Youtube

Cuộc đối đầu giữa Man City và Chelsea trên sân Etihah là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 29 Premier League. Tương tự như trận Barcelona và Atletico Madrid, Chelsea đã chọn lối chơi phòng ngự phản công sở trường còn Man City vẫn chơi tấn công bất kể đối thủ là ai. Kết quả trận đấu này cũng không khác trận Barcelona và Atletico, nghĩa là chủ nhà thắng đội khách 1-0.

Đây là trận đấu mà Chelsea chọn lối chơi tử thủ và chờ thời. Thời lượng kiểm soát bóng lên đến 71% của Man City đã nói lên tất cả. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã có một trận đấu trên chân toàn diện so với học trò của HLV Conte.

Man City kiểm soát thế trận quá tốt.

Ở hiệp 1, thế trận nghiêng hẳn về Man City, bởi Chelsea chọn lối chơi nặng về phòng ngự với Hazard là tiền đạo cắm. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi đa số cơ hội trong hiệp 1 đều thuộc về đội chủ nhà Man City.

Man City đã gây được sức ép cũng như số cơ hội đáng kể về phía khung thành Courtois, đặc biệt là pha dứt điểm hiểm nhưng chệch cột dọc của  Bernardo Silva hay pha cứu thua ngay trên vạch vôi của Azpilicueta. Khi mà Man City đưa được bóng vào lưới Chelsea thì cũng không được công nhận do Aguero đã rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bernardo Silva ghi bàn duy nhất trận đấu.

Ngay đầu hiệp hai, Man City bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắc từ pha tấn công đầu tiên. Phút 46, Christensen phá bóng lỗi để David Silva có đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Bernardo Silva băng vào dứt điểm cận thành chéo góc hạ gục Courtois mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea dù thi đấu cố gắng nhưng họ hoàn toàn bất lực trước khả năng kiểm soát bóng quá hoàn hảo của Man City. Chelsea cũng tạo được vài cơ hội từ những lần cầm bóng hiếm hoi nhưng không thể gây đột biến. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man City.

Hàng phòng ngự Chelsea phải chống đỡ vất vả trước một Man City đá tấn công quá hay.

Thắng trận này, chức vô địch Premier League có đến 99,9% thuộc về Man City khi họ đang hơn đội thứ hai Liverpool đến 6 trận thắng (18 điểm) khi mùa giải chỉ còn 9 trận. Trong khi đó, Chelsea ngày càng rời xa top 4 khi họ thua đội đứng thứ 4 Tottenham đến 5 điểm.

Thầy trò Pep Guardiola tiến gần ngôi vương.

Ở trận đấu trước đó, Arsenal tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi thua trận thứ 4 liên tiếp trên mọi mặt trận. Lần này, thầy trò HLV Wenger thua Brighton & Hove Albion 1-2. Cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1.

Lewis Dunk và Glenn Murray ghi hai bàn đưa Brighton & Hove Albion vươn lên dẫn 2-0 khi trận đấu mới trôi qua 27 phút. Tân binh Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Arsenal trước khi hiệp 1 kết thúc.

Arsenal có cả hiệp hai để tìm thêm bàn thắng nhưng bất lực và đành chấp nhận thua cuộc. Trận thua này gần như khiến Arsenal chấm dứt hi vọng vào top 4 vì thua Tottenham đến 13 điểm.

Arsenal thua 4 trận liền.

Đội hình ra sân của hai đội:

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko (Danilo 87), De Bruyne, Gundogan, David Silva (Foden 90+3), Bernardo Silva, Aguero (Jesus 84), Sane.

Dự bị không sử dụng: Bravo, Kompany, Stones, Toure.

Bàn thắng: B Silva 46

Thẻ vàng: Zinchenko, Gundogan

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Fabregas, Drinkwater, Alonso, Willian (Giroud 78), Hazard (Morata 90), Pedro (Emerson 81).

Dự bị không sử dụng: Chalobah, Caballero, Zappacosta, Cahill.

Thẻ vàng: Rudiger

Trọng tài: Michael Oliver

Khán giả: 54,328

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm