Chelsea-Liverpool với ý nghĩa ‘chung kết lượt đi’

Những nhà tổ chức bên Anh thật khéo khi trước cuộc đại chiến Chelsea-Liverpool đã “tạo ra” trận “lượt đi” trên sân Anfield trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh. Đấy được xem như trận khởi động giữa hai đội bóng đang bất bại ở Premier League và được đánh giá là ứng viên vô địch nặng ký mùa này.

Nếu giữa tuần, Chelsea đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại Anfield với một siêu phẩm của Hazard giúp Chelsea thắng 2-1 thì cuộc gặp gỡ đêm 29-9 sẽ là cuộc tái đấu đầy hứa hẹn.

Trận thua giữa tuần khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên từ đầu mùa giải trên các mặt trận nhưng với Premier League thì họ đang là đội duy trì mạch chiến thắng. Trong khi đó Chelsea tuy chưa thua nhưng với trận hòa ở lượt đấu qua trước West Ham khiến họ khựng lại trong tham vọng của mình tại mùa giải mới với tân HLV Maurizio Sarri.

Trong khi Liverpool củng cố chắc hàng thủ thì Chelsea có Hazard đang đạt phong độ cao.  Ảnh: GETTY IMAGES

Chơi trên sân Stamford Bridge sẽ rất khó khăn cho Liverpool, bên cạnh đó chủ nhà cũng là khắc tinh khi gần đây nhất lúc Liverpool tiến sát đến ngôi vô địch Premier League thì chính Chelsea là đội ngáng đường họ.

Hiện Liverpool chễm chệ ngôi đầu với 18 điểm, trong khi Chelsea đứng thứ ba với 16 điểm. Cái thua đấy thực chất không lớn lắm, trái lại The Blues càng hưng phấn hơn khi giữa tuần vừa có một chiến thắng ngay tại Anfield chắp cánh cho thầy trò HLV Maurizio Sarri nuôi nhiều tham vọng.

Liverpool sở hữu mũi đinh ba Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino vốn là hung thần của các hàng thủ. Đã thế mùa bóng này họ còn khắc phục khả năng phòng ngự. Chelsea dưới thời HLV Maurizio Sarri đang sở hữu lối chơi tấn công sắc nét và đặc biệt là vai trò của Hazard đã phát huy tối đa làm hạt nhân cho lối chơi đa dạng giàu sức sống của Chelsea.

Sẽ là một trận đấu rất hay và đang được chờ đợi bởi sức sống của bóng đá tấn công và tính cách hai nhà cầm quân Sarri, Klopp đang tạo nên thứ bóng đá cống hiến đúng chất bóng đá Anh.

Nếu Chelsea-Liverpool được ví như chung kết lượt đi thì vòng đấu này Man. City có thể sẽ trong vai trò “ngư ông đắc lợi” khi đá sân nhà Etihad gặp Brighton. Họ sẽ cố tìm chiến thắng để có thể làm bước đệm soán ngôi và trở lại với cương vị nhà vô địch sau những tai nạn bị hụt chân.

đối thủ cùng TP với Man. City là Man. United sẽ không dễ dàng khi đối đầu với West Ham rất khó chịu và càng đá càng hay. Bên cạnh đó, thời gian này trong phòng thay đồ của Man. United đang rối bời giữa “thầy-thợ” đấu nhau và cả ông chủ cũng bị phân tâm giữa các thế lực.

Được kỳ vọng nhiều có lẽ là Arsenal đang trên đà hồi phục phong độ dưới tay thầy mới. Arsenal tiếp Watford đang là hiện tượng nhưng khó trụ được ở chặng đường dài mà trận nào cũng tung ra một đội hình chính không đổi.

Nếu thắng Chelsea, Liverpool sẽ lập kỷ lục Premier League. Hiện họ đã có chuỗi sáu trận thắng liền từ đầu mùa và đó cũng là kỷ lục mà Newcastle, Chelsea, Man. City đang nắm giữ. Tất nhiên, để lập kỷ lục họ sẽ phải thắng một đối thủ trên sân đối phương là điều rất khó và đòi hỏi phải mất nhiều sức lực lẫn trí lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm