Chuyện “Messi Thái” từ chối chiếc áo số 10 ở Sapporo

Nhạc trưởng tuyển Thái Lan, Messi Thái Chanathip từ Muangthong sang Consodole Sapporo đá 1,5 năm theo hợp đồng cho mượn đã trở thành trụ cột của đội J-League này.

Số 18 là con số may mắn của Chanathip

Chanathip đầu quân cho đội bóng cũ của Công Vinh hồi giữa mùa 2017, tức mùa đầu tiên Sapporo lên chơi J-League 1. Sang mùa thứ hai năm 2018 thì anh giúp đội về hạng tư J-League 1 và có suất play off AFC Champions League 2019.

Trong số ba tuyển thủ Thái Lan đang đá J-League 1 trong đó có Dangda (Sanfrecce Hiroshima), Bunmathan (Vissel Kobe) thì Chanathip thành công nhất khi chiếm lĩnh được suất đá thường xuyên và chơi vai trò nhạc trưởng của đội Consodole Sapporo.

Chanathip từng hai lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 và 2016

Kết thúc mùa bóng 2018 này, lãnh đạo CLB cùng với đội trưởng Hiroyuki Miyazawa họp bàn và đi đến quyết định rằng chiếc áo số 10 do đội trưởng Miyazawa đang mang trên lưng được nhường cho Messi Thái để đúng vai trò đầu đàn trong lối chơi của Chanathip ở đội Sapporo.

Điều đáng nói là đội trưởng Miyazawa lấy làm phấn khích khi được chính mình đề xuất và mong Chanathip chấp nhận tấm lòng thành của mình.

Đội trưởng Sapporo nhường Chanathip chiếc áo số 10 nhưng anh từ chối

Tuy nhiên Chanthip đã không nhận chiếc áo số 10 từ người đồng đội, Chanathip giải thích, chiếc áo số 18 đã làm nên một Chanathip qua các thời kỳ của tuyển Thái Lan. Chiếc áo số 18 đó Chanathip cũng mang lại may mắn và thành công liên tục trên bước đường nghề nghiệp của anh. Từ khi khoác áo U-23, tuyển Thái Lan, CLB BEC Tero cho đến Muangthong thì Chanathip chỉ khoác mỗi số áo 18. Và số áo đó cũng hai lần mang lại danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất cho Chanathip hai kỳ AFF Cup liên tiếp vào các năm 2014 và 2016 cùng danh hiệu vô địch của Thái Lan.

Sang Consodole Sapporo, Chanathip vẫn mặc chiếc áo số 18 đó và trở thành át chủ bài của đội.

Chanathip từ chối chiếc áo số 10 của Sapporo với chỉ câu nói đơn giản “vì số 18 là số may mắn của tôi”. Và tất nhiên lãnh đạo CLB cũng như người đội trưởng chấp nhận cách giải thích này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm