Trước trận Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha:

Chuyện Ramos - Ronaldo và Ronaldo - Rooney

Đó là đều những mối quan hệ “R-R” đồng đội, bạn rất thân với nhau ở cấp CLB nhưng khi khoác áo tuyển thì chưa chắc thế, thậm chí là đối đầu nhau, “xúi bẫy” nhau.

Chuyện Ramos - Ronaldo và Ronaldo - Rooney ảnh 1Rạng sáng mai Ronaldo sẽ đối đầu thường xuyên với Ramos.

Rạng sáng mai (16-6), Ronaldo của Bồ Đào Nha sẽ chạm trán thường xuyên với người đồng đội trong màu áo Real là Ramos của tuyển Tây Ban Nha ở lượt trận đầu bảng B VCK World Cup 2018, cả hai thuộc hàng công thần của Real Madrid cả.

12 năm về trước khi Ronaldo khoác áo MU và chơi rất thân với Rooney, thì sau đó khi cả hai về khoác áo tuyển Bồ Đào Nha và Anh gặp nhau ở World Cup 2006.

Lần đó thì Rooney có ý trả đũa đồng đội Carvalho khi trước đó cả hai có va chạm trên sân. Carvalho đá trung vệ tuyển Bồ Đào Nha, còn Rooney đá tiền đạo nên chạm trán thường xuyên là điều dễ hiểu.

Sau đó, Rooney có pha va chạm mang tính cay cú hơn thua với Carvalho. Đứng quan sát sự việc, Ronaldo bất ngờ lao tới “đổ dầu vào lửa”… khiến trọng tài rút thẻ đỏ cho Rooney. Rooney cay đắng rời sân, cả thế giới cũng có phần sốc khi xem trực tiếp dẫu biết rằng… đó là bóng đá, khi bạn khoác lên người màu áo nào thì bảo vệ đồng đội, màu cờ sắc áo tới bến.

Chuyện Ramos - Ronaldo và Ronaldo - Rooney ảnh 2Ronaldo từng khiến đồng đội ở MU là Rooney phải bị đuổi

Báo chí thế giới thêu dệt và dự đoán R-R sẽ trở thành kẻ thù của nhau tại MU, Rooney sẽ cạch mặt Ronaldo…Nhưng không phải thế sau đó thì Rooney và Ronaldo cũng vẫn là đồng đội, bạn nhau. Rooney vốn không thích lắm lời và hoàn toàn hiểu được Ronaldo. Sau đó mối quan hệ của họ không có “chiến tranh lạnh” trong màu áo MU.

Cay đắng hơn cho Rooney là trận đó hai đội hòa nhau, Bồ Đào Nha đã loại Anh ở loạt luân lưu sau khi thắng phạt đền 3-1.

Rạng sáng mai, Ronaldo và Ramos chắc chắn nhiều lần chạm trán nhau ở hai đầu chiến tuyến, vì Ramos đá trung vệ tuyển Tây Ban Nha, còn Ronaldo đá tấn công của Bồ Đào Nha. Ở Real thì Ramos, Ronaldo, Marcelo…là những công thần số 1 “ngồi mâm đầu” và hiểu nhau như hiểu lòng bàn tay mình.

Trận Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mang tính sống còn, ai thắng hầu như chắc chắn có vé đi tiếp với vị trí nhất bảng. Liệu giữa “yêu quái” Ramos và “diễn viên đóng kịch” Ronaldo có xảy ra những tranh chấp nóng? Đó có thể là những cuộc chạm trán được trông chờ, một phần trong tính thi vị của hai đội bóng mạnh nhất bảng B.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.