Bình luận:

CLB của cựu HLV Thanh Hóa đánh bại Liverpool, có gì mà sốc?

Á quân Champions League Liverpool bị một cái tát cháy mặt ở sân Rajko Mitic khi thua Crvena Zvezda (Red Star Belgrade) 0-2. Sáng nay báo chí thế giới đồng loạt giật tít với từ “sốc”. Nhưng thực tế có sốc không?

Cựu HLV FLC Thanh Hóa Petrovic từng dẫn dắt Red Star Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu năm 1991

Liverpool vẫn đang duy trì ngôi đầu bảng sau bốn lượt trận với sáu điểm có được nhưng cũng có thể chia tay Champions League sau vòng bảng, bởi phía sau đó là Napoli (5 điểm), PSG (4 điểm) còn Red Star Belgrade thứ tư cũng có 4 điểm. Hai trận còn lại của vòng bảng The Reds gặp những đối thủ khó chơi là PSG tại Paris và Napoli tại Anfield. Chẳng phải dễ dàng cho Liverpool.

Với Red Star Belgrade thì đây là chiến thắng đầu tiên của đội này ở vòng bảng Champions League kể từ khi nó thay đổi thể thức thi đấu và là lần đầu tiên của Red Star Belgrade chiến thắng ở đấu trường này kể từ năm họ đoạt cúp châu Âu 1991.

Từ thời điểm 1991 đến nay, khi thể thức thay đổi thì đây là chiến thắng đầu tiên vòng bảng của Red Star tại Champions League.

Hai bàn thắng giúp Red Star thắng Liverpool 2-0 đều được ghi do công của Milan Pavkov.

HLV Klopp thừa nhận sân Mitic như một không khí điện giật, nó cuồng nhiệt và đúng chất không khí bóng đá, chính cái không khí ấy làm cho đội bóng đến từ Anh có phần choáng ngợp.

Liverpool trắng tay rời Mitic thì có lẽ chỉ tự trách mình. Liverpool tạo ra hàng loạt cơ hội đầu trận nhưng những Salah, Sturridge bỏ qua một cách khó tin ở cự ly cận thành. Liverpool đã chơi hay hơn nhưng trắng tay.

Thủ môn Milan Borjan chơi cực hay, đã nỗ lực vô hiệu những pha dứt điểm của á quân Champions League, trong đó có pha dứt điểm cận thành của Salah ở phút 82.

Red Star Belgrade mừng như... vô địch giải khi thắng Liverpool

Chủ sân Mitic đã tổ chức vận hành rất tốt trong phòng ngự.

Sau trận đấu thì HLV Vladan Milojevic tự hào nói: “Chúng tôi đã đánh bại thế lực Champions League, đánh bại nhà á quân. Một chiến thắng thật diệu kỳ”.

Thực tế thì lối chơi của Liverpool đã quá quen thuộc, đó là một trong những đội bóng bị các đội nhỏ soi nhiều nhất, thậm chí họ còn biết rất rõ ưu nhược điểm của những tay săn bàn của Liverpool. Trong khi đó Klopp làm sao hiểu được Red Star Belgarde. Nếu có hiểu, đó chỉ là những băng hình mà thôi.

Những “vũ khí bí mật” của Red Star Belgrade thì tất nhiên sẽ tạo bất ngờ với Liverpool rồi, đó là cách thể hiện của tay săn bàn Milan Pavkov chẳng hạn, hay thủ môn Milan Borjan… làm sao các chân sút của Liverpool nắm được thế mạnh, điểm yếu của người gác đền này.

Cựu HLV FLC Thanh Hóa là một phần của Red Star Belgrade

Thế giới sốc khi Liverpool á quân giải, quá nổi tiếng ở giải ngoại hạng Anh với những ngôi sao lại thua cuộc. Nhưng đó lại cũng là điểm yếu của họ khi đối đầu với những đội nhỏ. Bởi đội nhỏ biết quá nhiều về đội lớn, nắm rất rõ thuộc tính từng cầu thủ, lối chơi nhưng đội lớn thì chắc gì nắm được đội nhỏ.

Liverpool thua Red Star, sốc nhưng thực chất không sốc.

Nói Red Star Belgade là “đội bóng nhỏ” thì chỉ là khái niệm hiện thời ở sân chơi Champions League mà thôi. Quá khứ và lịch sử thì Red Star Belgade là một CLB mạnh của châu Âu.

HLV Petrovic, người từng đến Việt Nam hành nghề V-League khi làm HLV trưởng CLB Thanh Hóa mùa giải năm ngoái chính là người đưa Red Star Belgade vô địch cúp châu Âu 1991.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.