Công chúa Nhật mang điều may mắn cho tuyển Nhật

Một chính khách, một thành viên của hoàng tộc Nhật mang đầy đủ tính cách của người Nhật có mặt trên khán đài VIP sân bóng của TP Yekaterenburg, đó là công chúa Hisako Takamado, con gái của Nhật hoàng. Công chúa đã mang lại may mắn cho tuyển Nhật theo cách nói của người Nhật.

Honda vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn san bằng 2-2 cho Nhật.

Đêm 24-6, dù biết Nhật là mang cả một tinh thần Samurai, võ sĩ đạo nhưng đối đầu với Senegal hừng hực khí thế, sức mạnh châu Phi thì khó mong đội Nhật có một kết quả tốt được. Đặc biệt trong trận giao hữu vài ngày trước khi Nhật lên đường sang châu Âu thì Nhật tiếp Ghana và thua 0-2. Một cái nhìn bi quan của người Nhật về tuyển Nhật chạm trán với các đội châu Phi quá to và quá khỏe.

Còn khán giả Nhật thì nhặt rác sau trận đấu.

Báo chí Nhật nói rằng công chúa Hisako đã mang niềm may mắn cho Nhật khi bà hiện diện trên khán đài. TP Yekaterenburg nằm ở vùng Ural, nơi tiếp giáp về mặt địa lý giữa châu Á và châu Âu trên lãnh thổ Nga. Bà đi đến đâu cũng được người dân vùng này quý mến bởi phong cách dân dã, giản dị và gần gũi.

HLV Nishino sốc sau khi bị Senegal vượt lên dẫn 2-1.

Công chúa Hisako nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm các TP của nước Nga. Ở đâu cũng đẹp lạ lùng, có những địa danh tôi không biết nhưng nó đẹp như bức tranh. Sao người Nga lại không quảng bá đất nước mình trên du lịch với thế giới. Nhất định sau chuyến đi này tôi sẽ về quảng bá cho nước Nga”.

Sadio Sane ghi bàn mở tỉ số thật... may mắn.

Đó là những suy nghĩ của thành viên cấp cao của hoàng gia Nhật…

Các cầu thủ Nhật thi đấu dưới sân biết trên khán đài có đại diện của Nhật hoàng dự khán và họ đã chiến đấu hết mình để hai lần san bằng kết quả 1-1 và rồi 2-2. Tuyển Nhật qua hai lượt trận bảng H World Cup 2018 đang có trong tay 4 điểm tràn trề hy vọng vào vòng trong.

Nhưng người Nhật cũng có "bùa hộ mệnh" công chúa Hisako trên khán đài.

Ở Nga, công chúa Nhật đi thăm các TP, các danh lam thắng cảnh ở Kazan, Saransk và nhiều địa danh khác. Đặc biệt ở Yekaterenbur, công chúa Hisako đã thăm “Nhà thờ máu” được Nga hoàng đệ nhị Nhikolai xây dựng năm 1918, nơi đó cũng là nơi gia đình vị vua Nga này bị giết nên có tên “Nhà thờ máu”. Kế hoạch sắp tới là công chúa sẽ đi thăm nhiều nơi thuộc vùng Trung Á của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm