Trước trận El Clasico:

Cuộc đua tỉ euro, không Messi, không Ronaldo không vấn đề

Không Ronaldo, không Messi nhưng không vì thế mà làm cho El Clasico giảm đi giá trị thương hiệu của nó. Hai CLB lớn nhất thế giới của Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona vẫn đang chạy đua hướng đến doanh thu tỉ Euro.

Không Messi, không Ronaldo, không vấn đề

Ronaldo thì đã rời Real cuối mùa rồi, Messi thì bị gãy tay không thể góp mặt El Clasico nhưng “không Ronaldo, không Messi… không vấn đề” bởi cái thương hiệu El Clasico ấy nó đã hơn 100 năm rồi.

Hai đại kỳ phùng đã tồn tại 116 năm nay kể từ lần El Clasico đầu tiên hồi tháng 5-1902, Barcelona thắng Real 3-1, cái thương hiệu nó đi vào huyền thoại từ đó.

Điều quan trọng nhất cho cả hai CLB hiện nay là hướng đến cuộc đua CLB nào đạt doanh thu tỉ euro.

Vẫn còn đó những tên tuổi lớn của El Clasico

Năm năm qua, với nhiều danh hiệu, trong đó có bốn Championes League cùng các danh hiệu khác giúp doanh thu Real tăng đột biến, từ 521 triệu euro dự kiến sẽ vọt lên 752 triệu euro mùa bóng 2018-2019.

Cách đây năm năm, doanh thu của Barcelona chỉ quanh mốc 490 triệu euro. Tuy nhiên mùa này,  Barcelona đặt mục tiêu doanh thu đạt 960 triệu euro. Họ chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ nếu đạt cú ăn ba mùa giải (La Liga, Cúp nhà vua và Champions League).

Con số được tính toán cụ thể, nếu mùa này Barcelona vô địch La Liga thì họ sẽ nhận thưởng từ nhà tài trợ Rakuten tối đa 1,5 triệu euro và cũng sẽ nhận khoản thưởng lớn từ Rakuten 5 triệu euro nếu vô địch Champions League. Bên cạnh đó Barcelona cũng đang xây dựng thương hiệu của mình trên quy mô toàn cầu.

Real lẫn Barcelona hướng đến doanh thu... tỉ euro

Mặt khác, trong kế hoạch tăng doanh thu đạt tỉ euro thì lãnh đạo Barcelona còn có kế hoạch nâng sân Nou Camp từ 99 ngàn chỗ ngồi lên 105 ngàn.

Real Madrid cũng thế, họ có kế hoạch tăng sức chứa sân Bernebeu từ 81 ngàn chỗ ngồi lên cao hơn nữa.

Cả hai kỳ phùng Barcelona và Real đang chuẩn bị cho một buổi họp bàn phát triển thương hiệu El Clasico mà nếu thành công, mỗi CLB khai thác chung cụm từ El Clasico về mặt thương mại mỗi năm mang về từ 15 đến 20 triệu euro.

Đêm 28-10 lại diễn ra El Clasico, lần này thì không có Ronaldo (tất nhiên rồi) nhưng phía Barcelona cũng vắng mặt Messi do bị gãy tay trận trước. Nhưng nó có ảnh hưởng gì đến thương hiệu trên một thế kỷ này đâu.

Cuộc đua El Clasico không chỉ dừng lại ở trận đấu, thắng-thua mà còn là cuộc đua doanh thu nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm