Chung kết lượt đi AFC Champions League

Cúp Champions League về Nhật Bản?

Trận lượt về sẽ diễn ra tại Iran ngày 10-11. Nhiều khả năng chiếc cúp Champions League sẽ thuộc về CLB của Nhật.

Trận chung kết lượt đi là trận đấu hay.

Một trận đấu diễn ra cực hay, đúng chất đỉnh cao của bóng đá Nhật và Iran, hai nền bóng đá thuộc vào hàng mạnh nhất châu Á. Tuy nhiên, dấu ấn ngoại binh là rất lớn, các sao ngoại của CLB Kashima Antlers đã thể hiện đẳng cấp của mình.

Hai bàn thắng của chủ nhà do công hai ngoại binh Brazil là Leo Silva ghi phút 58 và Serghinho ghi phút 70.

Leo Silva (4) mở bàn cho Kashima Antlers.

Vài năm trở lại đây, bóng đá Nhật cấp CLB dường như đã lấy lại sức mạnh của chính mình sau một thời gian bị các CLB Trung Quốc và Hàn Quốc lấn át và đoạt ngôi vô địch.

Thắng 2-0 ở lượt đi, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Azadi của Persepolis vào tối 10-11, hứa hẹn nhiều kịch tính và căng thẳng.

Việc AFC chia bảng và phân ranh khu vực Đông Á - Tây Á đến tận vòng bán kết khiến trận chung kết luôn là cuộc đối đầu Đông - Tây, điều này dẫn đến thiệt thòi cho các đội phía Đông, cụ thể ở đây là các CLB Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Vì xét trên bình diện chung thì ngay cả những đội vào vòng knock out ở các bảng Tây Á cũng có trình độ chơi bóng không cao bằng các CLB Đông Á.

Kashima Antlers lợi thế khi thắng 2-0.

Ngay cả CLB Al Sadd, nơi danh thủ Tây Ban Nha Xavi Hernandez vào đến bán kết Champions League mùa này nhưng chơi rất dở. Bởi mặt bằng bóng đá Qatar thua xa Nhật và Hàn Quốc.

Đội Al Sadd của Qatar ngoài các ngoại binh chơi tốt thì còn lại cầu thủ nội chơi rất kém, ngay cả khi họ vào bán kết.

Persepolis khó ngược dòng ở lượt về.

Khu vực Tây Á chỉ có mỗi Persepolis của Iran là tương đối cứng. Các CLB của nền bóng đá khác như Qatar, Bahrain, UAE, Saudi Arabia chơi rất dở. Trong khi đó, khu vực Đông Á thì các CLB Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Úc đá cực hay nhưng cũng phải chịu chi phối bởi yếu tố “Đông - Tây”.

Nói chính xác là Đông Á (kể cả Úc) có rất nhiều CLB hay nhưng suất vào chung kết bằng như Tây Á là chỉ có một. Đây là sự thiệt thòi của bóng đá Đông Á ở AFC Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm