Vòng 22 Premier League, Totttenham - Man United (0-1)

De Gea hóa ‘người nhện’, MU sống lại hi vọng Top 4

 Video Tottenham - MU (0-1).

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và MU được xem là trận cầu đinh vòng 22 Premier League. Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, MU toàn thắng cả 6 trận, trong đó có 5 trận đấu tại Premier League.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thừa nhận tài năng của Solskjaer và sự lột xác của MU với lí do đối thủ của “quỷ đỏ” thành Manchester chỉ là những CLB trung bình, yếu. Trận gặp Tottenham mới là thử thách thật sự của M.U dưới thời Solskjaer. Cuối cùng, MU đã vượt qua sức ép một cách cực kỳ ngoạn mục nhờ sự xuất thần không thể tin nổi của thủ thành David De Gea.

Pha phản công cực nhanh của MU...

... và Rashford kết thúc hoàn hảo.

Ở hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhau bằng màn đôi công rất hấp dẫn. Mãi đến phút 44, tận dụng sai lầm mất bóng của Tottenham, MU thực hiện đường phản công cực nhanh, Pogba kiến tạo cho Rashford băng xuống đối mặt thủ thành Lloris sút bóng chéo góc ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Bước sang hiệp hai, Tottenham đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ tạo ra hàng tá cơ hội về phía khung thành MU. Tuy nhiên, tất cả các cơ hội mười mươi của Tottenham đều bị De Gea xuất sắc hóa giải.

De Gea khiến các chân sút Tottenham chỉ biết ôm đầu không hiểu.

Đây là hiệp đấu mà De Gea chơi như lên đồng khi từ chối đến 7,8 cơ hội rõ ràng có thể ghi bàn của Tottenham. De Gea vừa bay lượn trong khung thành, vừa dùng chân cản phá không tưởng khiến những Kane, Dede Alli, Toby Alderweireld,... chỉ biết ôm đầu không hiểu vì sao mình dứt điểm như vậy mà vẫn không có bàn thắng. Không ngạc nhiên khi sau trận đấu, De Gea được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trong khi đó, MU chơi phòng ngự phản công, chịu trận trước sức ép dữ dội của Tottenham nhưng mỗi đường phản công của họ đều rất sắc nét. Ở hiệp đấu này, Pogba có đến 3 pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng thủ thành Lloris cũng chơi xuất sắc như người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến từ chối cơ hội của MU, đặc biệt là pha tâng bóng qua đầu của Pogba bị Lloris dùng những đầu ngón tay đẩy bóng qua xà cứu thua.

Những pha bóng xuất thần của De Gea.

Thắng Tottenham 1-0, MU có trận thắng thứ 7 liên tiếp và là thứ 6 tại Premiere League. 6 trận thắng liền không giúp MU vượt qua vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng họ sống lại hi vọng giành vé dự Champions League mùa sau.

Hiện MU đã bắt kịp đội thứ 5 là Arsenal về điểm số. Cả hai đội có cùng 41 điểm nhưng Arsenal vẫn giữ vị trí thứ 5 nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. MU và Arsenal thua đội xếp thứ tư Chelsea 6 điểm.

Man Utd thắng cực kỳ nhọc nhằn.

Đội hình ra sân của hai đội:

TOTTENHAM (4-3-1-2): Lloris 7; Trippier 5, Alderweireld 6.5, Vertonghen 6, Davies 5.5; Winks 6.5 (Llorente 81, 5.5), Sissoko 6.5 (Lamela 43, 6), Eriksen 6; Alli 7; Son 6, Kane 7

Dự bị không sử dụng: Gazzaniga, Rose, Sanchez, Foyth, Skipp 

Thẻ vàng: Alli 50

HLV: Mauricio Pochettino 7

MANCHESTER UNITED (4-3-3): De Gea 9; Young 7.5, Lindelof 7, Jones 6.5, Shaw 6; Ander Herrera 8.5, Matic 7.5, Pogba 7.5 (McTominay 90+2); Lingard 7 (Dalot 83), Martial 6.5 (Lukaku 73, 6); Rashford 8 

Dự bị không sử dụng: Romero, Mata, Andreas Pereira, Fred 

Bàn thắng: Rashford 44

Thẻ vàng: Herrera 66, Pogba 78

HLV: Ole Gunnar Solskjaer 8

Trọng tài: Mike Dean 7

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: David de Gea

SVĐ: Wembley

Khán giả: 80,062

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm