Djokovic chặn đứng ‘kẻ nổi loạn’ Millman ở tứ kết US Open

Tay vợt vô danh Úc John Millman kẻ đã tạo sốc khi loại Roger Federer ở vòng 4 thì nay đã không thể tạo nên bất ngờ trước Djokovic ở tứ kết US Open.

Djokovic (áo xanh) vừa loại "kẻ nổi loạn" Millman.

Rất thận trọng khi tấm gương Federer vẫn còn đó, Djokovic nhập cuộc rất tôn trọng đối phương và cũng chính điều này đã giúp tay vợt Serbia “đè” Millman đến ba set trắng (6-3, 6-4, 6-4).

Như vậy Djokovic vào bán kết và gặp tay vợt Nhật Kei Nishikori.

Novak Djokovic đã chơi trong điều kiện nắng nóng và độ ẩm cao rất tốt, đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp tay vợt Serbia thắng áp đảo Millman. Tuy nhiên, Millman cũng cứ tưởng như điều kiện thời tiết nắng nóng và độ ẩm cao giống với quê hương Brisbane của anh ở Úc thời điểm này sẽ giúp anh hạ tiếp Djokovic nhưng không phải thế, Djokovic mới là người làm được điều ấy.

Djokovic vào bán kết gặp Kei.

Sau khi thắng “kẻ nổi loạn” Millman, Djokovic nói: “Thật là một bài test nghiêm túc, trận đấu kéo dài gần ba giờ đồng hồ, bây giờ là lúc nửa đêm rồi. Tôi gửi lời cảm ơn đến John (Millman) vì chúng tôi đã có một trận đấu vĩ đại”.

Djokovic từng hai lần vô địch US Open còn Millman thì lần đầu vào tứ kết của một Grand Slam.

Ở trận tứ kết khác giữa Nadal và Thiem là một trận siêu kinh điển kéo dài bốn giờ 49 phút đầy chất cống hiến, tay vợt Úc Thiem cũng phải lùi bước trước đàn anh Nadal nhưng anh đã để lại dấu ấn tuyệt vời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm