ĐKVĐ US Open bị loại sốc

Tay vợt trẻ chủ nhà Mỹ cũng là đương kim vô địch nữ US Open Sloane Stephens đã bị tay vợt Latvia, hạt giống số 19 của giải là Anastasija Sevastova đánh bại ở tứ kết.

Thời tiết nóng bức thì Sloane lại thi đấu không hiệu quả

Bốn vòng đấu trước đó tay vợt trẻ Mỹ Sloane Stephens có phong độ rất cao và thậm chí là được mô tả chơi rất… nghênh ngang và tự phụ. Thế nhưng ở tứ kết, cô đã bất ngờ nhận quả đắng trước tay vợt đến từ Latvia.

Đánh bại Sloane, tay vợt Sevastova cũng trở thành tay vợt nữ Latvia đầu tiên vào chơi bán kết giải này. Ở vòng bán kết tay vợt 28 tuổi của Latvia sẽ gặp người thắng cuộc của cặp đấu Serena Williams- Karolina Priskova (Czech).

Ngược lại cô gái đến từ Bắc Âu (Latvia) Sevastova lại hiệu quả hơn

Năm ngoái chính Sevastova đã thua Sloane ở tứ kết và năm nay thì cô đã đòi nợ sòng phẳng.

Trận thua sốc của Sloane được lý giải là do yếu tố thời tiết. Những vòng đấu trước đó thời tiết rất mát mẻ khiến tay vợt Mỹ có thể trạng và sức mạnh tốt, trong khi đó ở trận tứ kết thì bỗng dưng trời nắng nóng. Những VĐV da màu thường có sức khỏe và thể lực cực tốt nhưng Sloane đã thua về yếu tố thời tiết này.

Trong những ngày tới dự báo là nhiệt độ sẽ còn nóng như thiêu đốt, nhiệt độ trung bình ở vào khoảng 32 độ C.

Trận thắng này cũng cho thấy Sevastova chơi rất thông minh luôn đẩy bóng vào cuối phần sân khiến Sloane phải trả bóng trái tay thiếu sự hiểm hóc, lực và sự tinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm