Đội Nga giải thích thế nào về vụ cầu thủ nghi dùng doping?

Tổ bác sĩ của tuyển Nga đã từ chối những cáo buộc cho là tuyển Nga dùng doping. Cái chất bị nghi doping đó chính là ammonia.

4.000 lượt mẫu xét nghiệm tại World Cup 2018 đều âm tính

Đội tuyển Nga có thể lực sung mãn tại World Cup này, cùng với đó là tiền vệ  Zobnin đã di chuyển trên sân tổng cộng 63 km những trận Nga đá đã dấy lên nỗi hoài nghi tuyển Nga dùng doping.

Sau trận Nga-Croatia, báo Đức Bild đã viết: Trên sân Ficht ở TP Sochi (nơi diễn ra trận Nga-Croatia) có thoang thoảng mùi của chất ammonia, là chất cấm. Chất này có tác dụng tăng cường khả năng hoạt động cơ bắp về thời gian lẫn sức mạnh, cải thiện trao đổi oxy.

Một chuyên viên chống doping của WADA tại World Cup 2018

Trước thông tin như vậy bác sĩ trưởng của đội tuyển Nga, ông Eduard Bezoglov nói với báo Sport Express, các cầu thủ đã sử dụng chất ammonia trên cơ sở đủ liều lượng cho phép. Chất này được hàng ngàn VĐV trên khắp thế giới sử dụng hàng nhiều thập niên nay, nó được bán phổ biến trong các tiệm thuốc Tây.

Còn chuyên gia thể lực Pualino Granero của tuyển Nga thì cho biết chất Ammonia chỉ vi phạm khi dùng quá liều và làm giàu với chất idiot.

Sức bền của tuyển Nga bị nghi là dùng doping

Trên tờ Marca của Tây Ban Nha của cũng dẫn lời chuyên gia Pualina Granero “chất ammonia không nằm trong danh mục cấm”.

Toàn đội tuyển Nga đã thể hiện phong độ và sức bền cao tại World Cup vừa rồi khiến nỗi hoài nghi của phương Tây tăng lên, trong đó tiền vệ Zobni đã di chuyển tổng cộng 63 km các trận Nga thi đấu.

Đó là điều ngạc nhiên, Cơ quan chống doping của Mỹ USADA cũng hoài nghi và một tờ báo Saudi Arabia cũng đăng nỗi hoài nghi qua sự thể hiện của USADA.

Tuy nhiên, FIFA đã kết luận qua các ca thử nghiệm, cho đến nay các cơ quan chống dopong đã kiểm tra 4.000 lượt mẫu doping của bất kỳ cầu thủ nào tại World cup 2018 nhưng kết quả xét nghiệm đều cho thấy âm tính. Không có trường hợp nào dương tính với các chất cấm cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm