Đối thủ của tuyển Việt Nam chuẩn bị World Cup ra sao?

Cựu trợ lý của Sir Alex, HLV Carlos Queiroz của tuyển Iran, đối thủ cùng bảng với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, đã công bố danh sách sơ bộ 35 cầu thủ chuẩn bị đến Nga đá World Cup 2018.

Tuyển Iran cùng bảng với tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Phát biểu với báo chí, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này cho biết ưu tiên hàng đầu của ông là sẽ chú ý nhiều đến những cầu thủ đang đá thuê ở châu Âu.

Những cầu thủ đá tại châu Âu và được ra sân thường xuyên là ưu tiên số một cho danh sách rút gọn 23 cầu thủ đến Nga của Iran.

HLV Carlos Queiroz (phải) đang chịu áp lực cực lớn.

World Cup 2018 là ưu tiên hàng đầu, sau đó đến Asian Cup mà Iran cũng nuôi mục tiêu vô địch. Thực tế thì cựu trợ lý của Sir Alex thời làm cho MU này đang trong trạng thái rất căng. Bởi Iran là “trùm” châu Á, vượt qua vòng loại nhiều giai đoạn không khó đối với Iran, chẳng hạn như giai đoạn cuối cùng vòng loại World cup 2018 khu vực châu Á thì Iran nhất bảng một cách rất… đủng đỉnh.

Nhưng đến vòng chung kết (VCK) World Cup thì họ hay… đá chay và thường thua ba trận ở bảng đấu rồi trắng tay ra về, thua cả Nhật, Úc hay Hàn Quốc.

Bóng đá 11 người Iran đang bị Futsal Iran "soi".

Lần này, cựu trợ lý của Sir Alex - HLV Carlos Queiroz đang chịu áp lực nếu Iran vẫn cứ như thế, tức toàn thua hay bị loại ngay sau vòng bảng, chia tay nước Nga sau ba trận thì có thể Carlos Queiroz bị trảm.

Mà bảng đấu của Iran tại World Cup thì quá “xương” với Tây Ban Nha, đồng hương Bồ Đào Nha của Queiroz và Marocco, dễ gì Iran lấy một trong hai suất để đi tiếp vòng 16 đội.

Nếu Iran không vào được vòng sau thì Carlos Queiroz sẽ bị trảm.

Sự thành công của Futsal Iran đã “đẩy” bóng đá 11 người của Iran vào những áp lực cực khủng. World Cup Futsal 2016 tại Colombia thì Iran vào bán kết, hiện nay Futsal Iran đứng thứ 5 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA. Futsal làm được, vì sao bóng đá 11 người Iran không làm được? Đó là câu hỏi được dư luận Iran và những nhà chuyên môn đặt ra cho HLV Carlos Queiroz để nâng tầm bóng đá Iran.

Iran là vị khách thường xuyên của châu Á góp mặt ở World Cup nhưng chẳng có gì đột biến ngoài việc đến đá ba trận vòng bảng rồi chia tay.

Lần này HLV Carlos Queiroz phải đưa được Iran vào vòng 16 đội, đó là nhiệm vụ, còn không thì chia tay. 

Nếu Iran vẫn như cũ, tức bị loại ngay sau vòng bảng thì cơ hội Queiroz đối đầu với HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam vào tháng 1-2019 là không còn. Bởi có thể Carlos sẽ bị trảm, không còn cơ hội cầm quân đá Asian Cup 2019.

+ Danh sách sơ bộ của tuyển Iran:

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Seyed Hossein Hosseini (Esteghlal), Rashid Mazaheri (Zob Ahan), Amir Abedzadeh (Maritimo, Portugal);

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Ostende, Belgium), Voria Ghafouri (Esteghlal), Steven Beitashour (Los Angeles FC, USA), Seyed Jalal Hosseini (Persepolis), Mohammad Reza Khanzadeh (Padideh), Morteza Pouraliganji (Alsaad, Qatar), Mohammad Ansari (Persepolis), Pejman Montazeri (Esteghlal), Seyed Majid Hosseini (Esteghlal), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny, Russia), Omid Norafkan (Esteghlal), Saeid AGhaei (Sepahan), Roozbeh Cheshmi (Esteghlal);

Tiền vệ: Saeid Ezatolahi (Amkar Perm, Russia), Masoud Shojaei (AEK Athens, Greece), Ahmad Abdolahzadeh (Foolad), Saman Ghoddos (Ostersunds, Sweden), Mahdi Torabi (Saipa), Ashkan Dejagah (Notthingham Forest, England), Omid Ebrahimi (Esteghlal), Ehsan Hajsafi (Olympiacos, Greece), Ali Karimi (Sepahan), Soroush Rafiei (Al Khor, Qatar), Ali Gholizadeh (Saipa), Vahid Amiri (Persepolis);

Tiền đạo: Alireza Jahanbakhsh (AZ Alkmaar, Netherlands), Karim Ansarifard (Olympiacos, Greece), Mahdi Taremi (Al Gharafa, Qatar), Sardar Azmoun (Rubin Kazan, Russia), Reza Ghoochannejhad (Heerenveen, Netherlands), Kaveh Rezaei (Charleroi, Belgium).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm