Fan đánh chết người, CLB Persib Bandung lãnh đủ

Liga Indonesia 1 đã trở lại sau hai tuần bị đình chỉ vì fan của Persib Bandung đánh chết fan của Persija Jakarta nửa tháng trước. CLB Persi Bandung đã phải nhận lấy án phạt cực nặng và ảnh hưởng nặng đến tình hình doanh thu trong năm tới.

Fan của Persija Jakarta thăm mộ của fan xấu số Haringga Sirla.

Cổ động viên Haringga Sirla, 23 tuổi, của Persija Jakarta đã bị nhóm cổ động viên quá khích của Persib Bandung đánh chết nửa tháng trước.

Ban kỷ luật của LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định đưa ra án phạt cực nặng lên CLB lẫn lực lượng fan của CLB này.

Theo án kỷ luật thì tất cả trận sân nhà của Persib Bandung còn lại mùa này phải mang ra khỏi vùng đảo Java nơi đội bóng trú ngụ và có sân nhà, đồng thời phải đá trong điều kiện kín cổng, không khán giả.

Persib Bandung có cựu sao Chelsea, Michael Essien.

Chưa dừng lại tại đó, án phạt tiếp tục lan qua mùa giải 2019. Theo đó suốt lượt đi Persib Bandung được trở về sân nhà thi đấu tại Bandung nhưng phải thi đấu trong điều kiện kín cổng, không khán giả. Ngoài ra fan của Persib Bandung bị cấm theo đội cổ vũ trên sân khách suốt mùa 2019.

Nghi can số 1 trong vụ đánh chết Haringga.

Ban tổ chức sân Bandung, nơi để xảy ra vụ đánh chết người bị phạt cấm tham gia tổ chức hai năm (về mặt con người phải thay đổi toàn bộ). CLB Persib Bandung bị phạt 100 triệu rupiah, tương đương 6.600 USD.

Các nghi can đánh chết fan của Perjija Jakarta tiếp tục bị giam giữ điều tra. Sau này vụ án được đưa ra tòa thì họ bị cấm vĩnh viễn đến các sân vận động xem các trận đấu Liga Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.