Giải Úc mở rộng: ‘Big Four’ sẽ bị lật đổ

Nhóm tứ trụ ngoài Andy Murray bị tàn phá bởi chấn thương gần hai năm qua úp mở sẽ giải nghệ, ba thành viên còn lại gồm Federer, Djokovic, Nadal đã ít đụng độ nhau trong tám Grand Slam gần đây. Bộ ba này sẽ là những ứng viên hàng đầu giải Úc mở rộng, đồng thời là những tay vợt được yêu thích của các hãng cá cược.

Tuy nhiên, nhiều nhà chuyên môn nhận định năm 2019 sẽ mở ra triều đại mới của quần vợt nam thế giới. Huyền thoại Boris Becker cho rằng: “Giải Úc mở rộng 2019 sẽ chứng kiến sự nổi lên của các tài năng trẻ, họ rất đáng tin cậy và nuôi khả năng lật đổ “Big Four”.

Hạt giống số bốn Zverev được giới chuyên môn nhận định sẽ tạo nên cuộc lật đổ “Big Four” tại giải Úc mở rộng. Ảnh: ATP

Boris Becker đánh giá sức mạnh của nhóm tài năng trẻ gồm Alexander Zverev hai lần giành chiến thắng tại Wimbledon khi chưa bước qua tuổi 19. Bên cạnh đó, Karen Khachanov (22 tuổi), Stefanos Tsitsipas (20 tuổi), Borna Coric (21 tuổi) đều là những tay vợt trẻ đã sẵn sàng trở thành nhà vô địch Grand Slam. Becker nhận định: “Zverev sáng giá hơn cả. Anh ấy đang bắt nhịp rất nhanh, vô địch ATP Finals, đánh bại Federer và Djokovic trong các cuộc đối đầu gần đây... Chắc chắn sẽ có chấn động lớn từ các chàng trai trẻ tạo bước đột phá trong năm nay”.

Trong 15 năm qua, nhóm tay vợt ngoài nhóm “Big Four” phần lớn đều bất lực nếu Federer và các tay vợt còn lại tràn đầy sinh lực, tuy nhiên bây giờ thì nhóm “Big Four” đã có dấu hiệu mệt mỏi bởi tuổi tác và những giải đấu vắt kiệt thể lực.

- Theo kết quả bốc thăm, tay vợt thuộc nhóm “Big Four” đồng thời là ĐKVĐ Federer cùng chung nhánh đấu với Nadal (hạt giống số hai). Và cả hai sẽ tái ngộ nếu cùng giành quyền lọt vào bán kết.

- Vị trí số một thế giới, Djokovic sẽ chỉ gặp lại Zverev (hạt giống số bốn) tại vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất nếu cả hai cùng vượt qua các “chướng ngại” Stonga, Kei Nishikori…

- Nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Caroline Wozniacki nằm cùng nhánh đấu với “hoa hồng Nga” Sharapova, Kvitova, cựu vô địch Angelique Keber, Sloane Stephens. Cựu số một thế giới Serena Williams sẽ đối đầu Tatjana Maria tại vòng 1 và chung nhánh đấu với cô chị Venus Williams, Bouchard và Simona Halep.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.