Giải vô địch Malaysia bắt đầu tung “hư chiêu”?

Lãnh đạo CLB Kelanatan đang đá giải nhà nghề Malaysia đang tìm cách "hóa giải" một cá nhân bí hiểm vào khách sạn gặp 5 cầu thủ trụ cột của CLB này để đề nghị họ buông lượt trận cuối, nhằm CLB rớt hạng thay.

“Trò mèo” này không xa lại ở nhiều nền bóng đá các nước Đông Nam Á. Và với bóng đá Malaysia đã nhiều lần chao đảo vì nạn dàn xếp tỷ số, bán tỷ số, bị giới cá cược mua chuộc kết quả…

Kalantan có biệt danh "Những chiến binh đỏ"

Giải vô địch Quốc gia cao nhất của Malaysia là M- League có 12 CLB, cuối mùa có hai CLB chót bảng rớt hạng và hai đội chơi hạng dưới (Premier League) lên hạng.

M- League 2017 chỉ còn một vòng đấu cuối cùng (vòng 22) đồng loạt đá vào ngày 28-10, nhưng đội JDT thì đã vô địch sớm rồi. Tuy nhiên khu vực xuống hạng đang rất…nóng.

Cũng như Kelantan, Sarawak đang vật vã

Ngoài đội Penang đã chắc suất xuống hạng khi chỉ có 12 điểm. Ba đội còn lại lần lượt T- Team (22 điểm) thứ 9, Sarawak (20 điểm) thứ 10 và Kelantan (19 điểm) thứ 11. Nghiệt ngã lượt cuối T-Team làm khách trước Sarawak, còn Kelantan làm khách trước đội đã trụ hạng an toàn trước Malaca (24 điểm).

Đêm hôm qua thì có kẻ lạ mặt vào tiếp cận và gặp năm trụ cột của Kelantan đang đóng quân trong khách sạn chuẩn bị cho lượt trận cuối sống còn. tại đây, người lạ mặt được tiết lộ với cái tên “Datuk” vào gặp năm cầu thủ để bàn chuyện buông và giá cả cuộc “phi vụ bẩn” này. Lập tức tin động trời này được báo cho Chủ tịch CLB là bà Bibi Ramjani để có cách xử lý.

Bà Bibi, chủ tịch CLB Kelantan

Vị nữ đứng đầu CLB này đã một mặt báo cho cơ quan điều tra một mặt tổ chức họp để làm công tác tư tưởng toàn đội. Điều đáng nói là lãnh đạo CLB Kelantan tìm cách chiến đấu đến cùng để trụ hạng chứ không buông. Bà Bibi đang yêu cầu khách sạn nơi đội Kelantan đóng quân trích xuất camera để xác định kẻ lạ mặt trên.

Tuy nhiên bóng đá vốn nó rất quái, đôi khi chẳng biết đường nào mà lần. Với tình hình M- League trước lượt trận cuối cùng như thế và suất rớt hạng dành cho cả ba đội như thế thì đôi khi chính lãnh đạo cũng nhiều lúc “tung chiêu” rất đa dạng.

Không ngọai trừ khả năng chính lãnh đạo CLB Kelantan tung ra “hư chiêu” này nhằm dằn mặt cầu thủ của mình trước để những ai có ý định “bán mình” cho “’quỷ dữ” phải giật mình suy nghĩ lại. Hoặc thậm chí cũng có thể các CLB khác đang cạnh tranh thoát rớt hạng đã "tung hỏa mù" vào đối thủ của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm