Guardiola chỉ ra điểm yếu khiến Man City có thể thua MU

Chủ nhật tuần này, vòng 16 Premier League sẽ diễn ra với trận đấu tâm điểm giữa Man United và Man City trên sân Old Trafford. Đây là trận đấu mà Man Utd buộc phải thắng nếu không muốn chia tay giấc mơ vô địch. Hiện MU đang kém Man City đến 8 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Guardiola chỉ ra điểm yếu khiến Man City có thể thua MU ảnh 1Pep sợ Man City thua MU từ tình huống cố định.

Tuy nhiên, thắng được Man City không phải là chuyện dễ dàng đối với thầy trò HLV Mourinho dù họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Man City mới chấm dứt mạch 28 trận bất bại sau khi thua Shakhtar Donetsk 1-2 tại Champions League. Tuy nhiên, đó là trận thua nhằm trong toan tính bởi Man City đã dẫn đầu bảng trước 1 vòng và trận đấu này chỉ mang tính thủ tục.

Tại Premier League, dù Man City không còn thắng hủy diệt như trước nhưng họ vẫn băng băng về đích với phong độ không thể cản nổi. Thầy trò Pep Guardiola đá 15 trận thắng tới 14 và chỉ hòa duy nhất 1 trận. Đáng nói hơn, Man City đã thắng liền 13 trận gần đây ở ngoại hạng Anh.

Bảng so sánh cho thấy MU lợi thế về chiều cao hơn Man City.

Trước trận derby kinh điển này, HLV Pep Guardiola đã chỉ ra điểm yếu có thể khiến Man City thất bại trước M.U. Đó chính là những pha không chiến. Chiều cao của các cầu thủ MU vượt trội so với Man City nên đây chính là miếng đánh có thể giúp MU đả bại Man City.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Pep Guardiola lo sợ điều này xảy ra bởi những trận gần đây họ đã phải chịu những bàn thua từ những pha không chiến của đối thủ. Điển hình nhất là những bàn thua trước Southampton và West Ham trong hai trận gần đây.

Ở trận gặp West Ham, Angelo Ogbonna đã thoải mái bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu khi anh đánh bại trung vệ Nicolas Otamendi trong cuộc chiến trên không.

Angelo Ogbonna đánh đầu tung lưới Man City từ tình huống không chiến.

Đó là những Romelu Lukaku, Nemanja Matic và Chris Smalling và cả Zlatan Ibrahimovic nếu anh được Mourinho tung vào sân. Ngoài ra, MU cũng hi vọng Marouane Fellaini và Phil Jones kịp trở lại sau chấn thương để làm tăng lợi thế về… chiều cao cho Man United.

Pep nói, “Chúng tôi đã phải nhận bàn thua từ tình huống không chiến của West Ham. Mối nguy hiểm này càng tiềm tàng khi Man City gặp MU vì họ sở hữu nhiều cầu thủ cao lớn. Điều Man City cần làm là phải hạn chế phạm lỗi dẫn đến những pha đá phạt”.

Nhiều cầu thủ MU có chiều cao vượt trội Man City.

Trong khi đó, Yaya Toure lại tuyên bố MU mới chính là đội cần phải lo ngại Man City trong trận derby thành Manchester, “MU sẽ lo lắng khi đấu với chúng tôi. Nhưng cũng chính vì vậy mà họ sẽ cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống phản công. Chúng tôi phải tập trung và sẵn sàng cho trận đấu này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm