Trước trận tứ kết Champions League, Liverpool - Manchester City:

Guardiola lo lắng vì lối chơi phức tạp của Liverpool

“Quỷ đỏ” Liverpool có chút lợi thế khi là chủ nhà trong trận lượt đi. Ở Premier League, chính Liverpool là đội duy nhất đánh bại Man. City ở mùa giải này bằng chiến thắng nghẹt thở 4-3 trên sân nhà Anfield.

Ở trận đấu đó, Liverpool đã trình diễn thứ bóng đá tấn công tuyệt vời khiến thầy trò HLV Pep Guardiola “tắt điện” và hoảng loạn. Ở cuộc đối đầu vào đầu năm (14-1) đó, Man. City bị Liverpool của thầy trò Jurgen Klopp đánh cho tan tác và bị dẫn đến 4-1.

Pep Guardiola lo lắng trước cuộc đối đầu với Liverpool.

Man. City chỉ vùng lên dữ dội trong giai đoạn cuối trận và gỡ được hai bàn trong khoảng hơn năm phút cuối để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-3. Đây cũng là điểm yếu chết người của Liverpool, có nhiều trận họ dẫn đối thủ rất sâu nhưng lại bị lật ngược thế cờ theo kiểu không ai ngờ như vậy.

Dù sao, trận thắng Man. City được đánh giá là hay nhất từ đầu năm đến nay của Liverpool cũng đem lại sự tự tin nhất định với The Kop. Ngược lại, Man. City có đầy đủ lý do để e ngại đối thủ trước cuộc đối đầu giữa hai đội vào rạng sáng mai (5-4).

Pep Guardiola hiểu rõ về sức mạnh và sự nguy hiểm của Liverpool nhất và ông đã thừa nhận sự lo ngại của mình.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Pep Guardiola cho biết: “Cách chơi của Liverpool là quá phức tạp với chúng tôi. Chúng ta đều biết Liverpool triển khai bóng rất nhanh, họ rất giỏi và nó gây khó khăn lớn cho đối thủ”.

“Đây là trận tứ kết Champions League nên tất nhiên Man. City không thể mong chờ điều gì đó dễ dàng cho chúng tôi” - Guardiola nói thêm.

Jurgen Klopp là HLV duy nhất tại Premier League thắng Pep Guardiola mùa này.

Bên cạnh đó, Pep cũng tin rằng các cầu thủ Man. City sẽ dễ dàng vượt qua áp lực từ hàng chục ngàn cổ động viên của đội chủ nhà trên sân, bởi các siêu sao của Man. City đã quá quen với điều đó.

Đây là lần đầu tiên Liverpool góp mặt ở vòng tứ kết Champions League kể từ năm 2009. Man. City thì ngược lại, đã vào tới bán kết cách đây hai năm và bị Real Madrid đánh bại.

Ở hai trận tứ kết đầu tiên rạng sáng nay (4-4), Real Madrid và Bayern Munich đều thắng trên sân khách để đặt một chân vào bán kết.

Real Madrid đè bẹp Juventus đến 3-0 nhờ sự xuất sắc của Ronaldo với một cú đúp và một đường kiến tạo cho Marcelo ghi bàn ấn định tỉ số. Trong khi đó, Bayern Munich rất vất vả mới ngược dòng đả bại Sevilla 2-1 bằng hai bàn thắng rất may mắn... đập chân cầu thủ Sevilla đi vào lưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm