HLV Cherchesov: Cầu Chúa cho Salah khỏe và ra sân

1 giờ rạng sáng mai (20-6), Nga ra quân lượt trận thứ hai vòng bảng gặp Ai Cập, tình hình là khả năng tay săn bàn Premier League trong màu áo Liverpool sẽ xung trận. HLV Cherchesov của tuyển Nga mong muốn cho tiền đạo này khỏe và ra sân… chiến.

HLV Cherchesov: Cầu Chúa cho Salah khỏe và ra sân ảnh 1
Salah đã vui trở lại

Thực tế hôm trước đến giờ khi các đội bảng A tề tựu về thì các đội như Nga, Uruguay, Saudi Arabia đã mệt mỏi với báo chí chuyện Salah của Ai Cập… Nay HLV Cherchesov của tuyển Nga đã “mong Chúa phù hộ cho Salah khỏe và ra sân trận gặp Nga”.

HLV Cherchesov thì “cầu Chúa”, chứ Salah thì có lẽ “cầu mong Thánh Alah” vì Salah theo đạo Hồi.

HLV Cherchesov: Cầu Chúa cho Salah khỏe và ra sân ảnh 2
Salah sẽ ra sân rạng sáng mai

Vài ngày trước khi trả lời báo chí Nga, thì HLV Cherchesov đã nói rằng ông chỉ lo lắng là Ai Cập có mỗi Salah có thể quấy rầy được tuyển Nga mà thôi.

Bây giờ có lẽ là hầu như chắc chắn, Salah sẽ xung trận ra sân gặp Nga để giải quyết khâu bàn thắng cho Ai Cập. Nếu thua Nga thì coi như thầy trò HLV Hector Cuper đặt vé máy bay về nước được rồi, vì trận đầu họ đã thua Uruguay 0-1.

HLV Cherchesov: Cầu Chúa cho Salah khỏe và ra sân ảnh 3
HLV Cherchesov của tuyển Nga cầu Chúa cho Salah khỏe

Cherchesov nói với báo chí trong buổi họp báo trước trận đấu: “Các bạn có biết không, bóng đá đâu chỉ thắng thua, khi một ngôi sao như Salah đang được hàng vạn người hâm mộ trông chờ mà phải vắng bóng thì họ hụt hẫng chừng nào. Đừng nghĩ chúng tôi mong Salah không ra sân. Như thế là quá ích kỷ và không có tinh thần thể thao. Thâm tâm tôi, cầu mong Chúa phù hộ cho Salah bình phục 100% và ra sân thi thố”.

Salah có mặt và hãy cống hiến cho đội tuyển, tôi mong điều đó, còn nhiệm vụ của chúng tôi, các hậu vệ tuyển Nga là ngăn cản không cho Salah ghi bàn. Trận đấu phải cống hiến. Bóng đá là môn tập thể, Salah là một mắt xích trong tập thể ấy. Người hâm mộ kể cả Nga muốn Salah ra sân thì vì sao chúng ta lại không lấy đó làm niềm vui - Cherchesov nói tiếp như thế.

Salah đã có dấu hiệu sẽ ra sân trận gặp Nga, trước trận đấu anh còn được HLV Cuper cho đứng ra nói chuyện trước toàn đội về quyết tâm của Ai Cập đánh bại Nga để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Salah trả lời với báo chí quốc tế là Ai Cập sẽ đi tiếp vào vòng 16 đội dù trận đầu thua Uruguay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm