Jesus lập cú đúp, Man. City tiếp tục bám đuổi Liverpool

Man. City là “ông lớn” thi đấu trễ nhất tại vòng 22 khi tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Etihad. Giống như những đội trong nhóm “big six”, Man. City thể hiện rõ quyết tâm có được 3 điểm khi gặp những đội bóng yếu hơn như Wolverhampton. Man. City chủ động tràn đội hình lên lấn át phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Man. City mở điểm sớm bằng lập công của Grabiel Jesus.

Trước sức mạnh hàng công quá khủng khiếp của ĐKVĐ Man. City, Wolverhampton phải nhận bàn thua sớm khi đồng hồ điểm thời gian chỉ mới phút thứ 10 của trận đấu. Xuất phát từ đường phát động tấn công bất ngờ từ giữa sân cho Leroy Sane, tiền vệ người Đức một mình dốc bóng rồi căng ngang vào trong. Trung phong Grabiel Jesus thuận đà băng vào sau đường căng ngang của Sane để ghi tên mình lên bảng điện tử.

9 phút sau bàn thua đầu tiên, Wolverhampton tiếp tục tự lấy dây buộc mình khi phải thi đấu thiếu người. Trung vệ Willy Boly trong pha tranh cướp bóng đã dùng gầm giày để đốn ngã Bernardo Silva. Trọng tài ngay lập tức thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ đội khách.

Thua sớm Wolverhampton còn phải chơi thiếu người sau pha vào bóng ác ý của Boly.

Man. City nhanh chóng tận dụng cơ hội để nắm chắc chiến thắng ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Hàng phòng ngự của “bầy sói” thi đấu vô cùng vụng về khi mà trung vệ đội trưởng Conor Coady phạm lỗi với Stering trong vòng cấm để đội chủ sân Etihad hưởng phạt đền.

Trước cơ hội không thể tốt hơn, Grabiel Jesus dứt điểm quyết đoán đưa Man. City dẫn trước 2-0 sau hiệp 1.

Đến lượt Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm mang về phạt đền cho đội chủ nhà.

Grabiel Jesus thực hiện penalty thành công nâng tỷ số lên 2-0

Sang hiệp hai Man. City tiếp tục xới tung hàng phòng ngự mong manh của Wolverhampton. Liên tiếp những pha đi bóng tốc độ của những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cao làm cho Wolverhampton phải gồng mình chống đỡ.

HLV Pep Guardiola với mong muốn tạo ra "cơn mưa bàn thắng” liên tiếp tung ra hai siêu sao là De Bruyne và Aguero. Ngôi sao người Bỉ, De Bruyne mặc dù không ghi bàn trực tiếp nhưng vẫn có cơ hội in giấu dày bằng bàn thắng thứ ba của Man. City.

Trung vệ Coady sau sai lầm trong bàn thua thứ hai còn lóng ngóng “đốt đền”

Xuất phát từ đường tạt bóng khó chịu của De Bruyne ở phút 78, trung vệ Conor Coady tiếp tục thi đấu tệ hại khi đưa chân phá bóng trong tư thế không thuận lợi dẫn đến “đốt đền”, giúp Man. City ấn định chiến thắng 3-0.

Với chiến thắng 3-0, Man. City tiếp tục đường đua trong tư thế bám đuổi đối thủ Liverpool. Sau vòng 22, Man. City có 53 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.

Man City thắng hoành tráng.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Danilo, Bernardo Silva, Fernandinho, Silva (De Bruyne 62'), Sterling, Gabriel Jesus (Aguero 76'), Sane (Gundogan 74 ').

Dự bị không sử dụng: Delph, Mahrez, Otamendi, Muric.

Thẻ phạt: Fernandinho

Bàn thắng: Grabiel Jesus (10 ', 39 '), Coady (78 ' phản lưới)

Wolverhampton Wanderers: Rui Patricio, Bennett, Coady, Boly, Doherty, Dendoncker, Neves, Jonny, Joao Moutinho (Gibbs-White 73 '), Jimenez (Traore 46'), Jota (Saiss 59').

Dự bị không sử dụng: Ivan Cavaleiro, Helder Costa, John Ruddy, Ruben Vinagre.

Thẻ phạt: Boly (thẻ đỏ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm