Joachim Loew mơ được như… Zidane

Bảo vệ thành công ngôi vô địch. Bây giờ thì HLV đội tuyển Đức Joachim Loew cũng chính thức đăng đàn mơ làm được điều như Zidane đã làm với Real tại Champions League.

Lịch sử World Cup chỉ có mỗi Brazil là bảo vệ thành công ngôi vô địch (1958-1962) nhưng đó là dưới trướng những HLV trưởng khác nhau. Vì vậy mà nếu chiến lược gia người Đức làm được, tức giúp Đức bảo vệ ngôi vô địch thì ông sẽ là HLV đầu tiên làm được điều đó.

Đội tuyển Đức được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch World Cup khi lực lượng kế thừa và yếu tố kinh nghiệm được hòa quyện vào nhau rất tốt.

Bốn năm trước, HLV Joachim Loew đã đưa đội tuyển Đức, một đội tuyển châu Âu đầu tiên vô địch trên đất Nam Mỹ (Brazil) và lần này vị HLV này quyết định lặp lại chiến tích trên đất Nga. Nghĩ thế, mơ thế nhưng chắc chắn những đối thủ đâu dễ để yên cho thầy trò ông Loew thực hiện. Hơn nữa cúp thế giới khắc nghiệt hơn cúp Champions League mà thầy trò Zidane thực hiện hoàn hảo rất nhiều.

Thế nhưng AFP đã bình luận: “Nguồn nhân lực của tuyển Đức cho phép HLV Loew làm được điều đó”. AFP đánh giá con người của đội tuyển Đức hiện nay là “siêu nhân lực”, vào giải họ có được may mắn nữa là sẽ thành hiện thực.

Khi yêu cầu chỉ ra các đối thủ xứng tầm của đội tuyển Đức, HLV Joachim Loew chỉ ra: “Đó là Brazil, Argentina, Tây Ban Nha và Anh...”.

Từ thông số khi HLV Joachim Loew làm HLV đội tuyển Đức đã trải qua 160 trận thì trong đó 106 trận thắng, 30 trận hòa và 24 trận thua, cho thấy mục tiêu mà HLV Loew đưa ra là bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup là có cơ sở.

Đội tuyển Đức ở vùng bảng với Mexico, Hàn Quốc và Thụy Điển. Điều này cho thấy vượt qua vòng bảng là điều không khó khăn.

Sau khi Zidane đi vào lịch sử bóng đá châu Âu, hãy chờ xem Loew có đi vào lịch sử bóng đá thế giới không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm