Kane bị chơi 'đấu vật', trọng tài làm lơ, người Anh bất bình

Tuyển Anh vừa nhọc nhằn vượt qua Tunisia với tỉ số 2-1 nhờ cú đúp của Harry Kane, đội trưởng trẻ nhất lịch sử “Tam sư” tại các VCK World Cup. Đặc biệt, bàn thắng quyết định của đội tuyển Anh lại được ghi ở phút bù giờ của trận đấu.

Đây là trận đấu mà người Anh bị 1 quả phạt đền khiến Tunisia gỡ hòa. Trong khi đó, tuyển Anh bị trọng tài chính người Colombia, Wilmar Roldan từ chối hai quả penalty, đặc biệt là pha phạm lỗi rõ ràng của cầu thủ Tunisia trong hiệp 1 khi tỉ số đang là 1-1.

Tình huống Kane ngã trong vòng cấm Tunisia.

Ba cựu tuyển thủ danh tiếng nước Anh đang bình luận cho kênh BBC Sport, Alan Shearer, Frank Lampard và Rio Ferdinand thừa nhận rằng họ không thể tin được khi trọng tài không thổi phạt đền. Tình huống trên diễn ra ở phút 40 của trận đấu, một cầu thủ Tunisia đã ôm và vật Harry Kane xuống sân rất rõ. Pha bóng diễn ra trong vòng cấm Tunisia nhưng trọng tài vẫn xua tay cho trận đấu tiếp tục.

“Đó là pha phạm lỗi rõ ràng và rất… rõ ràng. Cầu thủ Tunisia thậm chí còn không nhìn Kane, anh ta đã giữ chặt Kane rồi vật xuống sân. Đây chính là lúc cần đến VAR. Nếu trọng tài không nhìn thấy tình huống này thì tại sao đội ngũ VAR không xử lý?”, Alan Shearer bất bình.

Alan Shearer không hài lòng với cách cầm còi của trọng tài người Colombia.

Lampard thì nói thêm, “Pha bóng này hoàn toàn là lỗi cố ý, không nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là một tình huống phạm lỗi”.

Trong khi đó, Ferdinand nói đùa rằng, tình huống đó thường chỉ được nhìn thấy trong những trận đấu vật. “Tất cả những gì cầu thủ Tunisia làm là ôm và vật Kane xuống sân trong vòng 3 giây”.

Trong khi đó, cựu trọng tài người Anh, Graham Poll cũng thất vọng với cách điều hành của đội ngũ trọng tài. Ông không hiểu làm thế nào mà trọng tài hay VAR lại từ chối đến 2 quả phạt đền của tuyển Anh, “Hai hành vi phạm lỗi rõ ràng đến mức tôi ngạc nhiên và thất vọng vì trọng tài không thổi phạt. Trọng tài người Brazil, Sandro Ricci điều hành phòng VAR ở Moscow mà không có ý kiến gì. Anh ta phải biết lí do vì sao mình có mặt ở đó”.

“Thật may mắn là kết quả trận đấu không bị ảnh hương. Tuy nhiên, ông Pierluigi Collina, giám đốc trọng tài FIFA cần phải làm việc lại với các trọng tài và nhân viên điều hành VAR để đảm bảo mọi pha phạm lỗi trong vòng cấm đều phải bị trừng phạt trong các trận đấu tới”, ông Poll bức xúc.

Yassine Meriah kéo Harry Kane (phải) trong khi Syam Ben Youssef cũng ôm John Stones (trái)

Trọng tài chính Wilmar Roldan làm lơ khi bị các cầu thủ Anh phàn nàn.

Đúng như những gì cựu trọng tài Graham Poll nói, rất may là tuyển Anh tìm được bàn thắng quyết định ở phút bù giờ 90+1 do công của chính Harry Kane ghi. Nếu không có bàn thắng này, truyền thông Anh chắc chắn sẽ còn “nguyền rủa” trọng tài Wilmar Roldan nặng nề hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm