Kẻ đánh bom xe buýt chở CLB Dortmund bị tuyên 14 năm tù

Ngày 27-11, tại phiên xử sơ thẩm, tòa án ở Dortmund đã tuyên án Sergej Wenergold, kẻ đánh bom chiếc xe buýt chở đội CLB Borussia Dortmund 14 năm tù giam với 28 tội danh.

Sergej Wenergold, 29 tuổi, sinh quán tại Nga đã dùng bom điều khiển từ xa kích nổ nhằm vào chiếc xe buýt chở đội Dortmund trên đường từ khách sạn ra sân bóng để đá tứ kết Champions League tiếp Monaco vào tháng 4-2017.

Sergej tại phiên tòa ở Dortmund

Sau 11 tháng điều ra, Sergej đã bị dẫn giải ra tòa. Vụ nổ đã khiến cầu thủ Marc Bartra (người Tây Ban Nha) và một cảnh sát bị chấn thương. Điều đáng nói, sức công phá của vụ nổ rất lớn nhưng chiếc xe buýt chưa đi vào vùng trung tâm của vụ nổ nên thoát được việc chết chóc có thể xảy ra.

Theo kết quả điều tra thì Sergej chế ra ba thiết bị nổ, mỗi quả bom này nặng chừng 1 kg, chất nổ là hỗn hợp hydrogen và metal được nhồi vào các ống kim loại nhỏ như điếu thuốc và bó lại 65 tuýp ở mỗi quả bom.

Sergej bị dẫn giải ra ngoài khi phiên tòa kết thúc

Sergej bị kết vào tội có liên hệ với các nhóm Hồi giáo khủng bố vào tháng 4-201, đây là thời điểm mà các TP ở Tây Âu đang cảnh báo cao nạn khủng bố.

Bản thân Sergej thì khai rằng để thực hiện “cuộc cá độ” làm cho cổ phiếu của Dortmund sụt giảm thì anh ta đã làm kiểu này để nhận được số tiền 29.000 USD trước mắt, sau đó nếu thành công thì anh ta sẽ nhận thêm hơn nửa triệu USD nữa. Sergej ở cùng khách sạn với đội Dortmund trước trận tiếp Monaco.

Luật sư bào chữa cho Sergej là Carl Heydenrich lên tiếng rằng những vụ nổ do Sergej gây ra chưa gây chết người và đó là cơ sở để được giảm tội. Sau vụ nổ 10 ngày thì Sergej bị cảnh sát Đức bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm