Kết sổ tìm vua phá lưới năm 2017

Hiện danh hiệu trên đang thuộc về ba chân sút tầm cỡ đều đã có 36 bàn gồm Ronaldo (Real Madrid), Cavani (Paris St Germain) và Harry Kane (Tottenham). Riêng tính đủ các giải khác thì Ronaldo (59 trận) cùng Lewandowski (56 trận) lẫn Harry Kane (49 trận) và cả Messi nữa đồng hạng 53 bàn. Nghĩa là trung phong Anh đạt xác suất ghi bàn cao hơn cả Lewandowski 0,96 bàn/trận lẫn Ronaldo chỉ 0,90 và Cavani (57 trận).

Đáng chú ý năm nay Messi gặp xui khi sút hỏng tới ba quả phạt đền. Bù lại anh đã có 17 đường chuyền ăn bàn cho đồng đội. Gần đây nhất đã lập ba kỷ lục mới sau trận Barcelona hạ nhục Real Madrid 3-0 ngay trên sân Bernabeu 3-0. Đó là danh hiệu vua phá lưới các trận siêu kinh điển với 25 bàn, vua phá lưới các trận siêu kinh điển trên sân Bernabeu của đối phương với 15 bàn và vua phá lưới sút thủng lưới Real Madrid đến 17 bàn.

Với Ronaldo dù nhận quả bóng vàng nhưng với góc độ của một chân sút thì đây là mùa anh ghi bàn “tệ” nhất tính từ năm 2010 đến nay.

Ngược lại, chân sút trẻ Harry Kane mới 24 tuổi của Anh luôn đạt phong độ cao đều đặn đã bắt kịp kỷ lục 36 bàn năm 1995 sau 42 trận của đàn anh A. Shearer.

Trong lúc Ronaldo và Cavani đã sớm nghỉ Giáng sinh thì Harry Kane vẫn còn một trận nữa sân nhà tiếp Southampton. Cho nên anh còn hy vọng sẽ vươn lên dẫn đầu danh sách vua dội bom năm nay sau chiến công cực kỳ ấn tượng với hat trick thứ bảy trong năm trên sân khách hạ Burnley 3-0 mới đây. Có điều là tất cả còn lâu mới đuổi kịp Messi từng ghi đến… 91 bàn (sáu hat trick) qua 69 trận với mức trung bình 1,32 bàn/trận cho cả Barcelona cùng đội tuyển Argentina vào năm 2012. Thành tích này qua ngưỡng 70 bàn của “vua” Pele và “huyền thoại” Đức Gerd Mueller ngày xưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm