Khai mạc giải Ngoại hạng Anh: Giấc mộng bá vương!

Các ứng cử viên cho ngôi vô địch cố gắng để viết lại lịch sử trong khi những đội ở cấp dưới sẽ dành hầu hết mùa giải nỗ lực trụ hạng ở một giải đấu danh giá.

Man. City bước vào mùa giải mới như một mục tiêu ưa thích giành chiến thắng trong giải đấu sau khi họ chạm vào danh hiệu vô địch mùa giải trước với 100 điểm, hơn đến 19 điểm so với vị trí thứ hai Manchester United.

Cơ hội cho thầy trò Pep Guardiola mùa này còn rất lớn, cho dù Man. City không tốn nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng vẫn còn dồi dào những cầu thủ tuyệt vời. Họ mua thêm Riyad Mahrez, một ngôi sao của Leicester City để tăng thêm chiều sâu đột phá ở bên cánh. Hai trung vệ mới Nicolas Otamendi và John Stones như là chìa khóa cho thành công của họ, lấy nền tảng phòng ngự chắc chắn cho sự bùng nổ ở tuyến trên.

Man. City là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2018-2019. Ảnh: GETTY IMAGES

Đối thủ láng giềng Manchester United mệt mỏi hơn sau kỳ World Cup 2018 do vắng quá nhiều trụ cột phải nghỉ ngơi khiến HLV Mourinho đau đầu lắp ghép đội hình. Đã thế, họ không có những cái tên như mong muốn khi lãnh đạo đội thắt chặt chi tiêu. Đáng kể nhất là tiền vệ người Brazil Fred từ Shakhtar Donetsk và hậu vệ phải Diogo Dalot đầu quân từ Porto được đánh giá cao. Thầy trò Mourinho mùa trước giành hai ngôi á quân ở cả giải Ngoại hạng Anh và FA Cup sẽ không cam chịu là người đến sau lần nữa.

Trong khi đó, Liverpool cuối cùng đã lấy thủ môn Alisson của Roma cùng hai tiền vệ Naby Keita (RB Leipzig) và Fabinho (Monaco). Họ cũng gây sốc cho nhiều người khi chọn Xherdan Shaqiri của Stoke. Tuy nhiên, thầy trò Klopp từng vào chung kết Champions League năm ngoái với sự tỏa sáng của Mohamed Salah đã ghi 43 bàn trên tất cả mặt trận vẫn khó lòng làm cú lật đổ tại giải quốc nội. Liverpool chưa bao giờ giành chức vô địch Premier League kể từ khi thành lập vào năm 1992.

Các ứng viên vô địch còn có Chelsea và Arsenal với dấu ấn đáng chú ý trên băng ghế huấn luyện. Duy có điều tân HLV Sarri sẽ mất một thời gian để điều chỉnh Chelsea đi vào quỹ đạo mới như đồng nghiệp Unai Emery cần hiểu thêm về các học trò ở Arsenal.

Khả năng vô địch thấp hơn là Tottenham cùng với hai đội bóng thành Manchester, Liverpool, Chelsea và Arsenal hứa hẹn sẽ làm nên một cuộc đua thú vị.

Trong số ba đội thăng hạng mùa giải này, nguy cơ Cardiff City trở về mái nhà xưa cao hơn Wolverhampton và Fulham. Trong khi Cardiff tụt hậu do thiếu tài năng thì Wolves có ông thầy tài năng Nuno Espirito Santo, còn Fulham với những cái tên nổi bật hơn có thể lọt vào đến tốp giữa.

Ly kỳ bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Vào giờ chót, VTVcab mới khẳng định có bản quyền Premier League 2018-2019 do trục trặc từ phía đối tác. Nguyên do Công ty MP&Silva chuyên kinh doanh bản quyền phát sóng các giải đấu lớn nợ tiền ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh nên tuyên bố phá sản và đương nhiên bị cắt sóng. Khổ nỗi trước đó VTVcab đã thanh toán đầy đủ tiền mua bản quyền mùa 2018-2019 nhưng gần đây không thể liên lạc với MP&Silva.

May mắn là VTVcab đã liên hệ trực tiếp với đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình của phía Anh và vừa đạt thỏa thuận hợp đồng ký ngày 10-8, chỉ một ngày trước giờ khai mạc, đồng thời sẽ kiện MP&Silva ra tòa về những thiệt hại kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.