Khen De Gea khác gì khen… Trung Quốc đông dân

Mourinho tiết lộ với báo chí rằng ông đã khen De Gea là hay nhất thế giới ngay trước mặt thủ môn Tây Ban Nha này sau trận MU thắng Arsenal 3-1. Còn HLV Wenger của Arsenal thì nói ngắn gọn "De Gea là người chơi hay nhất trận".

Vài ba năm trước De Gea vẫn còn tìm kiếm sự thừa nhận tài năng ở MU.

Từ khi đến MU, De Gea đã là thủ môn số 1 của đội bóng. Tài năng của anh lập tức được thể hiện và thu hút sự chú ý của Real Madrid. Tuy nhiên, trước sự quyết tâm và dùng chiêu để giữ người của MU, thương vụ De Gea đến Real Madrid bất thành.

Bây giờ De Gea đang trên đường trở thành thủ môn số 1 thế giới và MU được hưởng quả ngọt nhờ sự kiên định của mình. Trong khi đó, những thủ môn hay nhất thế giới như Casillas, Neuer, Cech lại dần dịch chuyển về bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Nhìn hình ảnh HLV Wenger ngớ người ra như không tin vào mắt mình trước những pha cản phá không thể tin nổi của De Gea mới thấy thủ thành người Tây Ban Nha xuất sắc thế nào.

... Nhưng hôm nay thì khó ai tranh được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới với De Gea.

 Đôi tay De Gea như con vượn, với bên này choàng bên kia, rồi... đôi chân De Gea cũng làm việc hết công suất để cản phá bóng làm các chân sút Arsenal… chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán. Ở khu kỹ thuật của Arsenal thì Wenger chỉ trố mắt nhìn De Gea. Thua 1-3 trước MU, Wenger của Arsenal vừa tức tối, vừa tâm phục khẩu phục De Gea.

Wenger tức bởi đội ông có hàng chục cơ hội áp sát cầu môn, dứt điểm, tưởng như ăn bàn trăm phần trăm nhưng đều không qua được đôi tay De Gea. Chơi lấn lướt hơn, cơ hội ghi bàn nhiều hơn nhưng đành thua 1-3 thì rõ ràng tức tối chứ. Nhưng trong một chiều thi đấu quá hay, De Gea đã nêu bật câu nói “Thủ môn là yếu tố quyết định 80% thành bại của đội". Sự xuất sắc của De Gea không chỉ giúp MU tránh trận thua mà làm nên trận thắng có quá nhiều cảm xúc.

Thống kê cho thấy suốt 90 phút, De Gea có 14 lần cứu thua, trong đó có vài lần thì tưởng chừng như Arsenal đã ghi bàn rồi nhưng De Gea quá xuất sắc, phản ứng bằng… tứ chi trước những cú sút bồi cận thành của đối phương.

De Gea làm nản lòng các chân sút Pháo thủ.

Sau trận đấu, HLV Mourinho nói với báo chí: “Tôi nói với anh ấy (De Gea) rằng hôm nay anh là người tốt nhất thế giới trong khung thành. Cậu hãy cố gắng làm được liên tục như thế".

Thống kê của báo chí Anh thì đêm thứ Bảy vừa qua, De Gea đã trình diễn một phong độ chói sáng mà trong lịch sử Premier league chỉ có hai người từng làm được. Đó là màn thể hiện của Tim Krul cho Newcastle vào tháng 11-2013 khi đội này đối đầu với Tottenham và Vito Mannone làm được điều tương tự cho Sunderland khi đối đầu với Chelsea vào tháng 4-2014.

Không còn nghi ngờ gì nữa, De Gea đang tiến một bước dài trong sự nghiệp để trở thành thủ môn hay nhất thế giới. Điều này đã được dự báo từ vài ba năm trước…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm