Lẽ ra ‘trái tim tôi’ đã thuộc về tuyển Nhật

Ngư ông quá đắc lợi trong hoàn cảnh Nhật đã được hưởng lợi đúng như những gì luật cho phép.

Kagawa đi bóng xuống đối mặt thủ môn Ospina rồi sút vào người thủ môn này bóng dội ra, một cầu thủ Nhật khác lao xuống dọc trung lộ, tung chân sút căng, Sanchez “bay về” can thiệp dang người hết cỡ kể cả hai chân và hai tay. Bóng đã chạm tay Sanchez trong tư thế Sanchez còn phải dang tay lấy cân bằng. Trọng tài Damir Skomina rút thẻ đỏ cho Sanchez rồi chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tiền vệ đang khoác áo Dortmund Kagawa đã đánh bại được Ospina.

Một quả phạt đền cùng tấm thẻ đỏ quá nặng nề cho Colombia, tự dưng những người mến mộ cảm thấy mủi lòng cho Colombia và về mặt tình cảm, nó có điều gì đó làm tổn thương đến một người mến mộ tuyển Nhật và cảm thấy rất chia sẻ với tuyển Colombia.

Sanchez (6) bị thẻ đỏ ngay phút thứ ba khiến Colombia thua thiệt. Ảnh: FIFA

Tuy nhiên, về mặt lý thì trọng tài Skomina không sai, nhất là về mặt luật.

Sanchez đã chơi bóng bằng tay trong vùng cấm và đặc biệt là dùng tay ngăn cản một tình huống có thể dẫn đến bàn thua. Trọng tài người Slovenia đã hoàn toàn đúng về luật khi rút thẻ đỏ cho Sanchez cùng quả phạt đền. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó phạt đền là nghiệt ngã.

Mất người nhưng hiệp 1 còn khỏe nên Colombia đã gia tăng áp lực để tìm bàn san bằng và họ đã làm được điều đó. Phút 38, từ tình huống đá phạt, ngoài vùng cấm Quintero đã “chơi chiêu” bằng việc không đá lượn qua “hàng rào” mà đá bóng sệt làm bất ngờ thủ môn Kawashima, bóng đi vào ngay sát chân cột bên trong vạch vôi, san bằng 1-1 cho Colombia.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, việc chơi thua người mới bắt đầu ngấm Colombia. Phút 73, trong tình huống phạt góc thì Osako bật cao đánh đầu tốt hơn các hậu vệ Colombia và anh đã đưa bóng vào lưới ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho Nhật.

Lại một “chấn động” nữa ở World Cup sau khi Mexico đánh bại Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm