Lippi chia tay tuyển Trung Quốc, Akinfeev rời tuyển Nga

Ở tuổi 70 chiến lược gia lừng danh của Ý Marcelo Lippi có đầy đủ danh hiệu trong tay cảm thấy “mỏi gối chồn chân” nên muốn về nhà. Còn thủ môn tuyển Nga Akinfeev thì tuyên bố chiếc áo tuyển Nga đã đến lúc trao lại cho đàn em.

Ở tuổi 70, HLV Marcelo Lippi muốn nghề...vui thú điền viên

Hợp đồng của HLV Marcelo Lippi với tuyển Trung Quốc sẽ hết hạn vào ngày 31-1 năm tới và chiến lược gia 70 tuổi này muốn về nhà vui thú điền viên khi mọi danh hiệu đã có đầy đủ trong tay. Như vậy có nghĩa là ông sẽ dẫn dắt tuyển Trung Quốc đá xong Asian Cup 2019 vào tháng 1 tại UAE rồi chia tay.

Cựu hậu vệ Marcelo Lippi với hầu hết sự nghiệp thi đấu trong màu áo Sampdoria này nói với đài phát thanh Anch’io Sport: “Tôi muốn về nhà, hợp đồng của tôi với tuyển Trung Quốc hết hạn ngày 31-1-2019. Tôi muốn rời Trung Quốc vào tháng 1 năm tới ư? Đúng vậy”.

Akinfeev chia tay tuyển Nga ở tuổi 32

Lippi có 36 năm hành nghề HLV, ông đã giúp Juventus đoạt 5 danh hiệu Serie A, 1 danh hiệu Champions League năm 1996, dẫn dắt tuyển Ý vô địch World Cup 2006 và sau đó sang châu Á làm thuyền trưởng cho Guangzhouu Evergarande vô địch AFC Champions League 2005 và đạt nhiều danh hiệu bóng đá Trung Quốc ở CLB giàu có này.

Năm 2016 khi ông nắm tuyển Trung Quốc thì ông trở thành vị HLV đội tuyển quốc gia được trả lương cao nhất thế giới với 27 triệu USD/năm.

Trong khi đó thủ môn đội trưởng tuyển Nga Igor Akinfeev cũng tuyên  bố chia tay tuyển ở tuổi 32. Thủ môn của CSKA Moscow này sẽ chỉ còn tập trung vào thi đấu trong màu áo CLB thủ đô.

Akinfeev đã có 112 lần khoác áo tuyển Nga mà lần đầu tiên khoác áo tuyển ở năm 18 tuổi. Tại World Cup 2018 vừa qua, Akinfeev chơi khá tốt trong đó có nhiều pha vô hiệu hóa được phạt đền đưa Nga vào tứ kết, đó là thành tích tốt nhất của tuyển Nga thời hậu Xô Viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm