Vòng 8 Ngoại hạng Anh:

Liverpool, Man. City 'níu chân' nhau, Chelsea hưởng lợi lớn

Trận đấu của Man United tiếp đối thủ có biệt danh "chích chòe" suýt nữa đã "đá văng" chiếc ghế của HLV Mourinho. "Quỷ đỏ" thành Manchester phải gồng mình chiến đấu mới có thể lội ngược dòng thắng lại Newcastle 3-2 trên sân nhà Old Trafford.

Chỉ vỏn vẹn 10 phút đầu tiên Newcastle đã ghi liền hai bàn thắng vào lưới Man United ở phút thứ bảy và phút thứ 10 do công của Kenedy và Yoshinori Muto.

Mata vực dậy tinh thần các cầu thủ Man United bằng pha sút phạt ghi bàn đẹp mắt.

Sang hiệp 2 các cầu thủ Man United phải gồng mình mới tìm đường đến được khung thành của Newcastle. Phút 70, Juan Mata với pha sút phạt đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Man United.

Sáu phút sau bộ đôi Martial và Pogba phối hợp san bằng tỉ số 2-2 cho Man United. Tưởng chừng như Man United kết thúc trận đấu với tỉ số hòa thì ngôi sao số 7 Alexis Sanchez ghi bàn thắng kết liễu Newcastle ở phút 90, qua đó giúp Man United có chiến thắng 3-2 nghẹt thở trên sân nhà.

Sanchez mang về chiến thắng nghẹt thở cho Man United.

Trái với Man United phải vật vã mới giành trọn 3 điểm thì hai "đại gia" thành London là Arsenal và Chelsea đều có chiến thắng giòn giã. "Pháo thủ” Arsenal đến làm khách trên sân của Fulham đã tiếp tục chuỗi trận thăng hoa của mình bằng chiến thắng 5-1.

Tiền đạo Lacazette ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Arsenal bằng pha dứt điểm vào góc hẹp trước "rừng chân" của hậu vệ đối phương ở phút 29. Fulham cũng kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 kết thúc bằng pha bấm bóng của cựu cầu thủ Chelsea Andre Schurrle.

Ramsey đánh gót điệu nghệ làm rung lưới Fulham.

Sang hiệp 2 Arsenal thi đấu mạnh mẽ và đầy hoa mỹ để rồi ghi liên tiếp bốn bàn thắng. Tiền đạo người Pháp, Lacazette lập cú đúp nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 49 và tiền vệ Aron Ramsey có bàn thắng đẹp mắt giật gót đưa bóng vào lưới của thủ môn Bettinelli nâng cao cách biệt lên 3-1.

Hai bàn thắng còn lại của Arsenal được ghi do công của Aubameyang ở phút 79 và 90. Với chiến thắng 5-1 trên sân của Fulham, Arsenal và HLV Unai Emery đang có cho mình ngày tháng tươi đẹp nhất khi có mạch chiến thắng chín trận liên tiếp ở đấu trường Ngoại hạng Anh và Europa League.

Cặp đôi Lacazette và Aubameyang mỗi người có cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Arsenal.

Trong khi đó Chelsea cũng có chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách đến sân của Southampton. Các bàn thắng mà "The Blues" được ghi do công của Eden Hazard phút 30, Ross Barkley phút 57 và tiền đạo Alvaro Morata ở phút cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng 3-0, Chelsea vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League.

Morata đã chịu ghi bàn sau thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Cặp đấu đáng xem nhất vòng 8 là trận đối đầu giữa Liverpool và Man. City. Với tính chất là trận đấu quan trọng cho ngôi đầu bảng, thế nên cả hai HLV của hai đội đều chọn cho mình lối chơi chặt chẽ xuyên suốt trận đấu.

Cả Man. City và Liverpool đều có tình huống ăn miếng trả miếng mỗi khi đội mình có cơ hội. Nhưng đội khách Man. City có cơ hội rõ rệt hơn khi phút 86, Sane bị trung vệ Van Dijk phạm lỗi trong vòng cấm.

Đứng trước cơ hội rộng mở để ghi bàn, Mahrez lại không thực hiện thành công. Với kết quả hòa 0-0, cả Man. City, Liverpool và Chelsea đều có cùng 20 điểm.

Sau tám vòng đấu Premier League, Man. City đứng đầu với hiệu số +18, Chelsea thứ hai hiệu số +13 còn Liverpool xếp thứ ba hiệu số +12. Hai đội đứng sau là Arsenal và Tottenham cũng chỉ thua ba đội đầu bảng 2 điểm. Điều này khiến cuộc đua xưng vương ở giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sane ngã trong vòng cấm mang về cho Man. City quả phạt đền nhưng Mahrez không thực hiện thành công.

Kết quả vòng 8 Ngoại hạng Anh:

Brighton & Hove Albion 1-0 West Ham

Burnley 1-1 Huddersfield Town

Crystal Palace 0-1 Wolverhampton Wanderers

Leicester City 1-2 Everton

Tottenham Hotspur 1-0 Cardiff City

Watford 0-4 AFC Bournemouth

Manchester United 3-2 Newcastle

Fulham 1-5 Arsenal

Southampton 0-3 Chelsea.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm