Liverpool ngược dòng nghẹt thở trong trận cầu 7 bàn thắng

Tiếp tục chặng đường bảo vệ ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, tại vòng 23 mặc dù thi đấu trên sân nhà Anfield, Liverpool gặp đội bóng nằm ở tốp giữa nhưng thi đấu cực kỳ khó chịu là Crystal Palace.

Như những trận đấu khác, với dàn “hỏa lực” mạnh nhất cùng với “họng súng” chủ lực là Mohamed Salah trên hàng công, HLV Jurgen Kloop và các học trò nhanh chóng áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Liverpool nhận bàn thua sớm.

Trước sức ép của đội chủ nhà, Crystal Palace chủ động chơi lùi sâu để triển khai lối chơi phòng ngự phản công đánh mạnh vào hành lang hai cánh của Liverpool mỗi khi có cơ hội.

Với thể hình lấn lướt hơn hẳn so với những cầu thủ tấn công của Liverpool, Crystal Palace nhanh chóng bắt bài và khóa chặt được những đường tấn công ở khu vực giữa sân trong suốt 30 phút đầu của hiệp một. Nôn nóng tấn công khiến hàng thủ của Liverpool dâng quá cao, đó cũng là thời cơ đến với thầy trò HLV Roy Hodgson.

Phút 34 xuất phát từ đường phản công bên cánh trái, cựu cầu thủ MU, Wilfried Zaha dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm của Liverpool. Zaha nhanh chân thực hiện đường căng ngang vào trong cho Andros Townsend thuận đà băng lên dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Dính đòn “hồi mã thương” trong khoảng thời gian cuối hiệp một khiến Liverpool càng trở nên luống cuống trong cách chơi cùng việc nôn nóng gỡ hòa khiến miếng đánh của Liverpool mất đi độ chính xác.

Salah vung chân gỡ hòa cho Liverpool ở phút 47.

Mohamed Salah luôn kịp lên tiếng mỗi khi Liverpool gặp thế khó, tiền đạo người Ai Cập kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát ở những phút đầu hiệp hai. Phút 47, xuất phát từ tình huống sút xa Van Dijk, bóng đập trúng hậu vệ bên phía Crystal Palace vô tình trở thành đường kiến tạo để tiền đạo người Ai Cập vung chân gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Liverpool lên tinh thần đẩy cao đội hình để tấn công. Không lâu sau bàn thắng của Salah, đến lượt Firmino “khai hỏa” giúp Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1. Sau đường chuyền từ bên cánh trái của Naby Keita, tiền đạo Firmino dứt điểm tự tin giữa rừng hậu vệ đối phương để ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 53.

 Firmino nhanh chân dứt điểm đưa Liverpool vượt lên dẫn 2-1.

Trung vệ Tomkins đánh đầu san bằng tỷ số 2-2.

Hai bàn thua liên tiếp khiến đội khách Crystal Palace buộc phải dâng cao lên tấn công để san bằng tỷ số. Mỗi khi có cơ hội đội khách nhanh chóng triển khai bóng lên tuyến trên để tung đòn phản công. Với tinh thần chiến đấu đó, Crystal Palace có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 65. Sau pha đá phạt góc của Milivojevic, bóng tìm đúng đầu của James Tomkins để trung vệ này bật cao đánh đầu gỡ hòa.

Với quyết tâm có 3 điểm thì Liverpool không để yên với kết quả hòa. Sau đường phất bóng ngẫu hứng của Firmino, James Milner sút bóng đập đất vô tình tạo thành đường dọn cỗ không thể tốt hơn cho Salah tiếp tục vung chân đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 75.

Salah có cú đúp bàn thắng khá dễ dàng giúp Liverpool vươn lên dẫn 3-2.

Mười phút cuối trận khiến CĐV của Liverpool vô cùng căng thẳng khi mà sức ép quá lớn của Crystal Palace tạo ra cùng với đó là James Miler nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau khi phạm lỗi thô bạo với Zaha.

5 phút bù giờ là thời gian bùng nổ của cả hai đội khi Liverpool nâng tỷ số lên 4-2 bằng pha dứt điểm từ góc hẹp của Mane ở phút bù giờ thứ ba.

Nhưng chỉ một phút sau đó Meyer kịp rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho Crystal Palace, và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận cầu hấp dẫn giữa Liverpool và Crystal Palace.

 Meyer níu kéo một điểm cho Crystal Palace bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 3-4.

Với chiến thắng nghẹt thở 4-3 trên sân nhà, Liverpool tiếp tục duy trì vị trí nhất bảng, tạm nâng cách biệt lên thành 7 điểm với đội nhì bảng Manchester City.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Milner, Matip, van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho (Lallana 87'), Mane, Firmino, Keita (Shaqiri 72'), Salah (Camacho 90').

Dự bị không sử dụng: Sturridge, Moreno, Mignolet, Origi.

Thẻ phạt: Milner (thẻ đỏ),

Bàn thắng: Salah (47', 75'), Firmino (53'), Mane (90'+3)

Crystal Palace: Speroni, Wan Bissaka, Tomkins, Sakho, Van Aanholt, Kouyate (Schlupp 78'), Milivojevic, McArthur (Meyer 81'), Townsend, Ayew (Wickham 81'), Zaha.

Dự bị không sử dụng: Dann, Benteke , Kelly, Tupper.

Thẻ phạt: Ayew,

Bàn thắng: Townsend (34'), Tomkins (65'), Meyer (90+4)

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm