Loại sốc Barcelona, HLV Roma nói gì?

Tôi đã thay đổi đội hình chiến thuật từ 4-5-1 ở Nou Camp sang đội hình 3-5-2 và đã khoét vào được điểm yếu của Barcelona, vô hiệu hóa các chân sút của họ và chúng tôi thành công - HLV Eusebio Di Francesco của Roma đã nói như thế.

Daniele de Rossi ăn mừng bàn thắng

Đau cho Barcelona, mùa thứ ba liên tiếp bị loại trước bán kết. Giấc mơ cú ăn ba lại tan vỡ với đội bóng xứ Catalan.

Điều quan trọng là những fan cuồng nhất, yêu vô điều kiện Roma cũng không dám nghĩ tới một cuộc lội ngược dòng đẹp hơn giấc mơ của đội bóng thành La Mã để đánh bại Barcelona đúng với kết quả sau hai lượt hòa 4-4 nhưng Roma đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (Roma thua 1-4 tại Nou Camp và thắng 3-0 tại Roma). Thắng sốc Barca, Roma lần đầu tiên vào bán kết Champions League trong vòng 34 năm qua.

Iniesta, Messi chỉ còn là cái bóng của chính mình tại thành La Mã

HLV Eusebio Di Francesco tiết lộ chính việc nghiên cứu kỹ lối chơi của Barcelona và thay đổi đội hình chiến thuật ở lượt về là chìa khóa giúp đội ông thành công trong việc vô hiệu hóa lối chơi của Barcelona và phát huy thế mạnh của mình. Từ đội hình 4-5-1 ở lượt đi sang 3-5-2 ở lượt về giúp cho Roma nguy hiểm hơn, nhất là hai cánh rất cơ động và khoan sâu vào đối phương.

Roma đã làm nên điều kỳ diệu mà ít ai dám nghĩ tới

Trả lời báo chí vì sao đội sử dụng sơ đồ này thì Eusebio nói: “Vấn đề kinh điển rồi, 3-5-2 thì luôn là sơ đồ tốt nhất để chơi đôi công, chúng tôi có nhiều khoản trống và Roma đã trình diễn gần như hoàn hảo 100% cho sơ đồ này để mang đến tính hiệu quả tối đa. Tôi đã dùng thứ triết lý bóng đá đúng thời điểm”.

Danh tiếng của Eusebio De Franceso nổi như cồn

HLV Eusebio Di Fracesco cũng cho rằng việc thua 1-4 ở lượt đi cùng với đó là làn sóng các trang xã hội đẩy dồn lòng tin vào Barcelona đã làm cho chúng tôi âm thầm chuẩn bị tốt hơn để tạo nên bất ngờ.

Còn Dzeko của Roma thì nhận xét: “Tôi chưa bao giờ thấy Barcelona chiến đấu cật lực đến khổ thế khi đối đầu với chúng tôi đêm nay. Còn người hâm mộ trung thành nhất của Roma thì cũng chỉ dám nghĩ chúng tôi chỉ còn 5% cơ hội đi tiếp mà thôi”.

Còn Daniele de Rossi của Roma thì nói: “Chúng tôi có một khoảng thời gian dài đủ để nghiền ngẫm những gì mình thể hiện ở Nou Camp lượt đi. Cùng với đó HLV của chúng tôi đã thay đổi chiến thuật và chúng tôi đã làm quen cật lực với sơ đồ này hai ngày trước khi tiếp Barcelona và chúng tôi đã thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm